Thị Trường, - 21/10/2015 12:31 AM
Nhiều người đã tìm đến ô tô như một phương tiện thay thế cho xe gắn máy để hạn chế mức độ chấn thương trong trường hợp không may. Tuy nhiên, vẫn có một số mẫu xe với mức bảo vệ người lái không như mong đợi.

Dựa trên những bài test kiểm tra về tác động lực trực tiếp lên xe, trang Carophine đã đưa ra một số cái tên không được đánh giá cao về mức bảo vệ cho người lái trong những vụ va chạm.

Madza 5

Thực hiện tác động lực lên phía trước và thân xe, không gian cabin bị tổn hại nghiêm trọng bởi sự xáo trộn của khung vật liệu xe. Đồng thời, cột lái so với vị trí ban đầu đã bị xô lệch về phía sau khoảng 15 cm, do đó sẽ dẫn đến chấn thương từ phần đầu gối trở xuống dưới. Hơn nữa, khi xảy ra va chạm, chốt cửa xe bị bật tung nên khả năng tài xế bị đẩy ra ngoài là rất cao nếu đai an toàn không phát huy tác dụng. Đầu của hình nhân trong lần thử nghiệm này cũng không được bảo vệ tốt. Vì thế Madza 5 đã nhận điểm kém trong bài test lần này.

Fiat 500

Cũng tương tự như Madza 5, việc đánh giá tổng thể về mức an toàn của Fiat 500 cũng ở mức thấp. Không gian lái xe cũng bị xáo trộn rất nhiều, cột lái bị đẩy lùi lại 7 cm. Thậm chí các bản lề bị xé toang, cánh cửa mở về phía trước khiến cho người lái một phần hoặc hoàn toàn  bị đẩy ra bên ngoài. Phần đầu của hình nhân hầu như không có tương tác gì với túi khí, khiến cho khả năng chấn thương của nó trong các vụ va chạm mạnh là điều không thể tránh khỏi.

Audi A4

Thật bất ngờ khi trong danh sách này lại có cái tên của thương hiệu hạng sang Audi. Mẫu A4 mặc dù được trang bị khá nhiều công nghệ tiên tiến những ở khả năng bảo vệ người lái là một chuyện khác. Ngoài không gian cabin biến dạng nặng nề, vị trí cột lái bị đẩy lùi đến 13 cm có thể gây ra thương tích cho phần hông của người lái. Khi tai nạn xảy ra, túi khí bảo vệ được bung ra nhưng không cản được phần đầu của hình nhân trượt về phía bên trái.

Hyundai Accent

Mức độ chấn thương của người lái khi điều khiển Hyundai Accent hẳn khiến nhiều người có thể chùn tay khi quyết định đưa nó về garage nhà mình. Vị trí khoang lái bị tổn hại nghiêm trọng, cột lái bị đẩy về sau 9 cm có thể gây ra những chấn thương ở hông trái, đầu gối hay cẳng chân. Phần đầu của hình nhân bị trượt về phía trước hướng sang trái, không liên lạc nhiều với túi khí. Các phép tính toán cho thấy người lái có thể gãy xương sườn, tổn thương cơ quan nội tạng khi xảy ra va chạm với chướng ngại phía trước.

Madza CX9

Chiếc xe nhận được điểm số an toàn thấp khi cả người lái và hành khách đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Bài test đã cho thấy khoang cabin bị biến dạng, bàn đạp phanh xe lùi về sau 25 cm, cột lái bị đẩy về phía người lái 12 cm. Phần đầu của hình nhân đập vào khung cửa kính, gây ra nguy cơ cao chấn thương ở đầu. Ngoài ra phần ngực cũng không được túi khí bảo vệ tốt.

Hyundai Tucson

Nhìn vẻ ngoài mạnh mẽ và chắc chắn chắn của Hyundai Tucson, sẽ có ít sự hoài nghi dành cho mức an toàn của nó. Tuy nhiên, thực tế cho thấy mức độ xô lệch của các bộ phận trong xe ở mức cao và có thể gây ra những chấn thương đáng tiếc. Phanh xe bị đẩy ra sau 41 cm, tương tự là cột lái ở mức 11 cm về phía người điều khiển xe. Vị trí chân và đầu gối trái bị va đập là không thể tránh khỏi khi có tai nạn xảy ra. Phần đầu và thân của giả tượng không được dây đai an toàn giữ chắc, điều này khiến cho chúng bị đập vào bảng đổng hồ thông số kỹ thuật.

Ford Escape

Cũng tương tự như Hyundai Tucson, người điều khiển cũng có thể bị chấn thương ở chân và đầu gối trái khi phanh xe lùi lại 41 cm, hay vị trí tay lái trôi về phía sau 11 cm. Các túi khí trên xe và dây đai an toàn hoạt động không hiệu quả khi để cho phần đầu của hình nhân bị tổn thương khi va chạm với cấu trúc bên trong và phía ngoài khi xảy ra tai nạn.

Nissan Juke

Là một chiếc xe có thiết kế hiện đại và sự chăm chút về nội thất bên trong, nhưng độ an toàn dành cho người điều khiển lại là khiếm khuyết của Nissan Juke. Tính toán khi va chạm xảy ra cho thấy, các ngạch cửa bị đẩy sang hai bên về phía người lái 19 cm, còn vị trí cột lái lùi lại 10cm gây chấn thương cho phần bên dưới của chân trái và đầu gối. Mặc dù, túi khí đã được bung ra nhưng không đủ để bảo vệ phần đầu tránh khỏi va chạm với kết cấu phía trước.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.