Thị Trường, - 17/03/2016 02:26 PM
Sự xuất hiện của Captiva 2016 với nhiều cải tiến về ngoại hình và nội thất không nằm ngoài mục đích vực dậy doanh số ảm đảm trong năm qua của Chevrolet.

Năm 2015 là một năm kinh doanh không mấy khả quan của Chevrolet Captiva khi "chẳng đặng đừng" loạt vào top 10 mẫu xe ế nhất trên thị trường Việt Nam. Nếu những mẫu sedan hay hatchback có doanh số khả quan hơn, thì phân khúc SUV hay bán tải, Chevrolet không thể hiện được gì nhiều mà Captiva là một ví dụ.

Với tổng cộng 226 chiếc được bán ra trong năm vừa qua, nghĩa là chưa tới 20 chiếc mỗi tháng, Captiva lại tiếp tục cho thấy sự hụt hơi thấy rõ dù cho những ngày đầu có mặt tại Việt Nam, cơn sốt đối với mẫu xe này là rất lớn. Thậm chí gắn liền với những “giai thoại” bán hàng khó quên vào thời điểm ấy như đặt cọc, lót tay, chờ đợi hàng tháng để nhận xe…

Liên tiếp trong thời gian qua, Hyundai SantaFe, Ford Everest, Madza CX-5 hay Honda CR-V đều đã hoặc sắp ra mắt người tiêu dùng Việt Nam. Điều đó gây một sức ép không nhỏ đến tham vọng “đổi đời” của Captiva. Từ chiến dịch truyền thông đến những thay đổi căn bản trên Captiva liệu có giúp mẫu xe này nhận được nhiều chú ý hơn từ người tiêu dùng?

Đã có không ít người thắc mắc về thế hệ mới của Captiva khi nào mới “chịu” xuất đầu lộ diện. Và với phiên bản mới ra mắt, những người hâm mộ dòng xe này liệu có được “thỏa mãn”?

Được gọi với cái tên Captiva Revv, viết tắt của revolution (sự thay đổi táo bạo) và rev up (bứt phá tiến về phía trước) cho thấy rõ ngụ ý của nhà sản xuất về một mẫu xe được nâng cấp toàn diện. Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy sự cải tiến trên Captiva Revv chưa “triệt để”. Sự đổi mới đáng chú ý nhất về thiết kế chỉ được tìm thấy ở hệ thống đèn pha với sự xuất hiện của đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED (có cả chức năng làm sạch áp suất cao), lưới tản nhiệt hình thang kép, kiểu dáng đồng bộ với những thiết kế mới nhất của Chevrolet Malibu hay Cruze.

Phía sau là cụm đèn hậu được tỉnh chỉnh lại và cản sau cơ bắp tương tự phiên bản trước. Chiếc xe sở hữu bộ la-zăng hợp kim nhôm 19 inch 5 chấu, hai tông màu thể thao. Nhìn chung, thiết kế ngoại thất không có nhiều khác biệt với phiên bản ra mắt lần đầu tại Thái Lan vào thời điểm đầu tháng 12 năm ngoái, trong khuôn khổ triển lãm Thailand Motor Expo 2015.

Chevrolet Captiva 2016 ra mắt lần đầu tại Thái Lan

Mức giá 879 triệu đồng rất cạnh tranh, đây được xem là lợi thế lớn của Chevrolet Captiva 2016 trong cuộc chiến với các đối thủ. Mặc dù vậy, chất lượng và giá tốt trên những mẫu xe của Chevrolet là điều không cần bàn cãi nhưng vẫn èo uột về doanh số. Thực tế với phiên bản nâng cấp lẫn này, người dùng có thể nhận thấy những thay đổi đáng kể đến từ nhà sản xuất xe nước Mỹ.

Nổt bật nhất là hệ thống kết nối MyLink mới của Chevrolet có khả năng tương thích Apple CarPlay và Android Auto, giúp người dùng dễ dàng truy cập điện thoại của mình để giải trí và thực hiện các tính năng thông minh. Một màn hình cảm ứng màu kích thước lớn trên bảng điều khiển trung tâm cho phép sử dụng radio cũng như xem các thông tin định vị.

Trên chiếc xe này còn có chức năng ra lệnh bằng giọng nói và hỗ trợ đàm thoại rảnh tay nhờ hệ thống Siri Eyes Free. Khoang cabin nhìn chung cung cấp một cái nhìn thân thiện với vô lăng 3 chấu thể thao tích hợp các phím điều khiển, ghế ngồi bọc da màu đen sang trọng, điều hòa khí hậu tự động hai vùng…

Cụm đồng hồ phía sau vô lăng nhận được một số thay đổi theo hướng dễ nhìn và màu sắc sắc nét hơn. Người lái có thể theo dõi thông tin về quãng đường di chuyển, vận tốc, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình, thực tế hoặc đã sử dụng. Bên cạnh đó, nhiệt độ làm mát động cơ và áp suất lốp của từng bánh xe cũng có trên cụm đồng hồ này. Trong khi đó, các nút điều khiển trung tâm có đèn chìm màu trắng giúp người dùng dễ nhận biết và sử dụng đơn giản hơn.

Khác với thị trường Thái Lan được trang bị 2 lựa chọn về động cơ, GM Việt Nam trong lần ra mắt lần này chỉ cung cấp duy nhất một động cơ duy nhất: xăng 2.4L 4 xy lanh nạp nhiên liệu trực tiếp, công suất 165 mã lực, mô-men xoắn cực đại 230 Nm. Không có động cơ chạy diesel trên Captiva 2016 tại thị trường nước ta là một sự thiếu vắng đáng tiếc, bởi người tiêu dùng mong muốn có thêm phiên bản mạnh mẽ hơn.

Nếu những đối thủ đến từ châu Á vốn có lợi thế ở kiểu dáng trẻ trung và cũng rất nhanh nhạy trang bị nhiều tính năng an toàn, Chevrolet cũng không thiếu những điểm nổi bật như thế. Rất nhiều tính năng an toàn phải kể đến như: Hệ thống cảnh báo điểm mù; Hệ thống cảnh báo phương tiện di chuyển ngang khi lùi xe; cảnh báo va chạm phía trước và phía sau, camera lùi; hệ thống cân bằng điện tử (ESC); hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD); hệ thống 6 túi khí (2 túi khí trước, 2 túi khí hông và 2 túi khí rèm)…

Với những gì có trên Chevrolet Captiva Rvv 2016, đây hẳn chưa thể xem là một sự cải tổ mạnh mẽ để mang đến cho người tiêu dùng một trải nghiệm hoàn toàn mới đối với mẫu xe đã từng một thời làm mưa làm gió trên thị trường Việt Nam. Nhưng dẫu vậy, vẫn cần nhìn nhận một thực tế, nhiều cải tiến trên phiên bản nâng cấp không chỉ đem đến một tín hiệu tích cực hơn cho bản thân Captiva Rvv 2016, mà còn cho những ai đã từng một thời "kết" nó. Điều này khiến cho những hình ảnh thực tế và trải nghiệm cầm lái trên Chevrolet Captiva 2016 tại Việt Nam sẽ rất đáng được chờ đợi.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.