Thị Trường, - 10/12/2015 08:12 PM
Không thể phủ nhận những gì hãng ô tô xứ Hàn đã dồn sức cho mẫu xe đầu tiên mở màn cho loạt sản phẩm sang trọng sắp tới, Genesis G90. Nhưng đủ sức làm thay đổi cục diện của phân khúc sedan hiện nay lại là một việc không hề dễ dàng.

Cuối cùng, mẫu sedan đầu bảng của thương hiệu ô tô sang trọng mới nhất trên thế giới Genesis của Hyundai cũng đã chào sân thị trường quê nhà bằng tên gọi riêng, EQ900. Những cảm nhận ban đầu của báo giới quốc tế cho rằng, chiếc xe đã được chăm chút và trang bị nhiều tiêu chuẩn sang trọng, nhưng để “nhìn là ghiền” thì vẫn còn chưa đủ.

Với ngôn ngữ thiết kế “thanh lịch thể thao”, ngoại thất đã thanh thoát hơn so với những dự đoán trước đó với cụm đèn pha to bản, lưới tản nhiệt hình lục giác, và đèn hậu LED phía sau đặt thẳng đứng. Kích thước đủ lớn để cung cấp sự thoải mái về không gian bên trong cho người ngoài khi chiều dài trục cơ sơ ở mức 3.160 mm.

Bên trong là những trang bị cao cấp với ghế bọc da, màn hình thông tin giải trí độ phân giải cao 12.3 inch, máy tính bảng 9.2 inch cho hàng ghế phía sau, bộ sạc không dây, hệ thống điều khiển khí hậu ba vùng... Một tính năng đặc biệt đáng chú ý có trên Genesis EQ900 là hệ thống chăm sóc vị trí ngồi thông minh đầu tiên trên thế giới, Smart Posture Caring System. Chức năng của hệ thống này là tự điều chỉnh vị trí ghế ngồi, vô lăng, gương bên ngoài và màn hình hiển thị phía trước sao cho “tối ưu” nhất cho người lái.

Hiện Genesis G90 có ba lựa chọn về động cơ đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp, bao gồm 3.8L V6 GDi, 3.3L tăng áp kép V6 T-Gdi và 5.0L V8 đi kèm hệ dẫn động bánh sau là tiêu chuẩn. Phiên bản động cơ đầu tiên có công suất 315 mã lực, tăng tốc từ 0-100Km/h trong 6.9 giây. Mạnh hơn 55 mã lực cho phiên bản động cơ thứ hai và cao cấp nhất là phiên bản còn lại với sức mạnh 425 mã lực, tăng tốc từ 0-100Km/h trong 5.7 giây. Hệ dẫn động bốn bánh H-TRA và cân bằng điện tử Genesis Adaptive Control Suspension là những tùy chọn đi kèm.

Hyundai Genesis G90 sẽ được bán ra vào đầu năm tới đầu tiên tại thị trường Hàn Quốc với tên gọi khác EQ900, trong khi phiên bản quốc tế được bán và phân phối vào nửa sau năm 2016. Hiện giá bán chưa được nhà sản xuất công bố.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.