Thị Trường, - 26/11/2012 06:25 PM
Theo nguồn tin từ Automotive News Europe, Toyota dự định sẽ giới thiệu hệ thống cảnh báo va chạm mới dành cho những chiếc sedan cao cấp trong tương lai.

Với hệ thống cảnh báo va chạm mới, Toyota hi vọng sẽ giảm được số tai nạn giao thông do đạp phanh hoặc ga không đúng cách.

Hệ thống này sử dụng một camera sóng ngắn để tính toán nguy cơ va chạm. Tương tự công nghệ Volvo City Safety của Volvo, khi sắp xảy ra va chạm, hệ thống sẽ cảnh báo người lái thông qua các tín hiệu âm thanh và hình ảnh. Bên cạnh đó, bộ tăng cường lực phanh sẽ tự kích hoạt để tăng gấp đôi lực phanh của người lái.

Ngoài ra, để phòng ngừa va chạm khi đậu xe, Toyota cũng trang bị tính năng đậu xe tự động cho hệ thống. Thông qua hệ thống định vị siêu âm, chiếc xe sẽ nhanh chóng dò ra các vật cản tại bãi đậu xe và tự phạnh khi cần.

Hơn nữa, Toyota còn trang bị bộ cảm biến đặc biệt cho hệ thống mới này. Theo đó, chiếc xe sẽ tự giảm tốc độ khi người lái vừa sang số vừa đạp ga hoặc sang số bất thường.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.