Thị Trường, - 16/03/2016 12:31 AM
Ferrari F12 Berlinetta được nhập về Việt Nam vào khoảng đầu năm 2014, mẫu siêu xe lừng danh nước Ý đã trải qua 2 năm phủ bụi tại một nhà kho ở Hải Phòng trước khi tái xuất. Từ Hải Phòng, xe đã di chuyển vào Sài Gòn và nay đang lăn bánh trên phố Hà Nội.

Giới đam mê xe tại Việt Nam mới đây xôn xao bởi thông tin và hình ảnh chiếc Ferrari F12 Berlinetta đầu tiên được nhập về Việt Nam 2 năm trước đã xuất hiện trở lại. Kể từ khi có mặt tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên xe lăn bánh một cách “chính thức” trên phố Việt. Theo thông tin ban đầu, chiếc xe thuộc sở hữu của một đại gia trẻ tuổi đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội.
 
 
  
 
Được giới thiệu tại triển lãm Geneva năm 2012 để thay thế siêu xe Ferrari 599, mẫu grand tourer hút khí tự nhiên F12 Berlinetta đã đạt được những thành công vang dội trên quy mô toàn cầu, trở thành Chiếc xe của năm 2012 do tạp chí uy tín Top Gear bình chọn. Diện mạo mạnh mẽ với nhiều chi tiết khí động học trong khi vẫn duy trì sự thanh thoát, tinh tế trên tổng thể là thành quả của sự hợp tác giữa đội ngũ thiết kế Ferrari và hãng coachbuild nổi tiếng Pinifarina. Trước F12 Berlinetta, 2 mẫu siêu xe nhỏ hơn Ferrari 458 và FF cũng được nhào nặn bởi Pinifarina, và đó chính là lí do chiếc F12 thừa hưởng nhiều đường nét đã quen thuộc trên các mẫu xe này như lưới tản, cặp đèn pha thuôn dài…
 
  
Động cơ được trang bị là loại V12 dung tích 6.3L, sản sinh công suất cực đại tới 730 mã lực tại 8250 vòng/phút và mô men xoắn 690 Nm tại 6000 vòng/phút, giúp chiếc xe nặng gần 1,7 tấn tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 3.1 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Động cơ này đã đạt 2 giải thưởng danh giá: Hiệu năng ấn tượng nhất và Động cơ trên 4.0L tốt nhất trong lễ trao giải Động cơ Toàn cầu năm 2013. Chiếc xe đã hoàn thành đường thử Fiorano trong 1 phút 23 giây, nhanh hơn F458 và Enzo 2 giây, nhanh hơn mẫu xe tiền nhiệm 599 GTO 1 giây.
 
  
  
Tương tự như một số mẫu xe khác dưới mái nhà Ferrari như California, 458 Italia, FF và LaFerrari, chiếc F12 cũng sử dụng hộp số ly hợp kép bán tự động 7 cấp với lẫy sang số nằm ngay trên vô lăng. Ngoại hình hấp dẫn với các đường nét khí động học trên thân xe giảm sức cản, tăng độ bám đường, hiệu suất ấn tượng cùng khả năng sang số cực nhanh, chassis ứng dụng vật liệu nhôm cực nhẹ, độ bền cao… mới chỉ là một số trong vô vàn những điều khiến Ferrari F12 Berlinetta trở thành một chiếc siêu xe đáng thèm muốn của bất cứ tay lái đam mê tốc độ nào.
 
    
Tại Việt Nam, có 3 chiếc Ferrari F12 Berlinetta đã được đưa về với 2 chiếc màu đỏ tại Hà Nội và 1 chiếc màu trắng tại Sài Gòn thuộc sở hữu của Phan Thành - một người chơi xe có tiếng với bộ sưu tập gồm nhiều cái tên đình đám như Lamborghini Huracan, BMW i8, Ferrari 458 Italia hay Bentley Continental GT… Tại thị trường Mỹ, giá khởi điểm cho một chiếc F12 Berlinetta vào khoảng 320.000$, tức khi về Việt Nam xe sẽ trị giá khoảng trên dưới 20 tỉ đồng.
 
 
 
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.