Độ xe, Văn hóa xe, - 07/07/2022 10:32 AM
Chiếc Ferrari F12 Berlinetta đầu tiên cập bến Việt Nam sau khi về “làm dâu” đất Hà thành đã được nâng cấp một chi tiết nhỏ.

Về Việt Nam từ năm 2014 và cũng là chiếc đầu tiên cập bến nước ta, chiếc Ferrari F12 Berlinetta này từng qua tay đại gia đồng hồ và một số đại gia khác phía Nam một thời gian. Dù qua nhiều đời chủ nhưng chiếc xe vẫn giữ nguyên biển số TP. Hồ Chí Minh thay vì sang tên đổi chủ như những siêu xe khác.

ferrari-f12-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-1

Sau khi được mua lại bởi một người sinh sống tại Hà Nội, chiếc Ferrari F12 Berlinetta đã được chủ nhân chăm sóc rất kĩ lưỡng. Được biết, anh là một người thích chơi xe “zin” và hay đem xe đi trải nghiệm ở nhiều cung đường. Tuy nhiên, để tăng tính thẩm mỹ cho “siêu ngựa”, chủ xe đã thay líp cản trước từ composite nhẹ bằng chất liệu carbon.

ferrari-f12-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-2

Về cơ bản, Ferrari F12 Berlinetta đầu tiên về Việt Nam có ngoại thất sơn màu tương tự nhiều siêu xe đến từ thương hiệu ngựa chồm Ý khác ở nước ta: màu đỏ Rosso Corsa. Phần đầu xe là những đường nét mềm mại cùng lưới tản nhiệt lớn, làm tăng khả năng làm mát cho động cơ hút khí tự nhiên phía trong.

ferrari-f12-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-3

Nắp capo tích hợp khe thoát gió để cải thiện tính khí động học. Cụm đèn chiếu sáng trên F12 Berlinetta có thiết kế kéo dài như những mẫu Ferrari ra mắt cùng thời điểm, gồm dải LED viền đặt dọc và bóng LED chiếu sáng trung tâm.

ferrari-f12-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-4 ferrari-f12-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-5

Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu màu bạc giống chiếc của Tập đoàn Novaland, tuy nhiên điểm khác biệt nằm ở nền logo Ferrari chính giữa là màu vàng. Bên trong là cùm phanh màu đỏ “tone sur tone” với ngoại thất.

ferrari-f12-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-6

Phần đuôi xe hầm hố nhờ đường gân lớn kéo dài từ hai bên hông cản sau xuống bộ khuếch tán, đi kèm hệ thống ống xả kép đặt đối xứng. Hệ thống ống xả này vẫn được giữ nguyên bản và không nâng cấp. Cụm đèn hậu trên Ferrari F12 là loại đèn đơn thay vì đèn kép như “đàn em” 812 Superfast.

ferrari-f12-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-7 ferrari-f12-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-8

Khác với một số siêu xe quen thuộc của Ferrari tại Việt Nam, F12 Berlinetta có động cơ đặt trước đi kèm dẫn động cầu sau. Khối động cơ V12 6.3 lít hút khí tự nhiên trên “siêu ngựa” này sản sinh công suất tối đa 730 mã lực cùng 690 Nm mô-men xoắn cực đại, kết hợp với hộp số 7 cấp ly hợp kép.

ferrari-f12-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-9 ferrari-f12-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-10

So với đối thủ là Lamborghini Aventador, Ferrari F12 Berlinetta có phần kém cạnh hơn khi tăng tốc từ 0-100 km/h tốn 3,1 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Aventador có khả năng bứt tốc nhanh hơn khi chỉ trong 2,9 giây đã có thể đạt được 100 km/h từ vị trí đứng yên và tốc độ tối đa cũng nhiều hơn 9 km/h.

ferrari-f12-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-11 ferrari-f12-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-12

Số lượng Ferrari F12 Berlinetta hiện tại ở Việt Nam chỉ vỏn vẹn 5 chiếc, bao gồm 4 chiếc màu đỏ và 1 chiếc màu trắng đang thuộc sở hữu của thiếu gia Phan Thành. Do đa số những mẫu Ferrari khác đã chuyển sang động cơ tăng áp, F12 trở thành mẫu xe được nhiều đại gia săn đón song số lượng xe rao bán rất ít.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.