Thị Trường, - 04/07/2012 06:01 PM
Tháng 6 đánh dấu sự tăng trưởng tốt của nghành công nghiệp ô tô thế giới. Trong đó, doanh số bán hàng của Toyota tăng 60% và Detroit 3 cũng đạt được kết quả kinh doanh tốt mặc dù nền kinh tế đang có nhiều biến động.

Lợi nhuận của Toyota tăng do các dòng Prius, Camry, và Corolla có doanh số bán hàng tăng mạnh, chiếm hơn 86% tổng doanh số bán hàng của hãng vào tháng trước. Con số này bao gồm chi nhánh Scion của Toyota. Điều khá ngạc nhiên là dòng xe thể thao FR-S của Scion bán chạy nhất so với các mẫu xe khác trong tháng đầu tiên được bán ra.

Honda cũng đạt được mức tăng trưởng khá, mặc dù doanh số không bằng Toyota. Dòng xe Sedan Accord của Honda có doanh số tăng 84.1 % so với thời điểm này năm ngoái, chiếm hơn 26.4% tổng doanh số bán hàng của Honda.

Doanh số của Acura cũng tăng mặc dù là không nhiều. Acura ILX có mức tiêu thụ khá thấp. Trước khi chính thức ra mắt ILX, Acura đặt ra mục tiêu sẽ bán được trung bình 3.300 chiếc/ tháng. Tuy nhiên, con số này chỉ đạt 1.081 chiếc/ tháng. Doanh số của Acura tăng là nhờ vào nhu cầu tăng mạnh dòng xe tiện ích MDX và RDX, chiến hơn một nữa doanh thu của Acura.

Bên cạnh đó, GM cũng có kết quả kinh doanh tốt trong tháng 6 khi tăng 16%. Đây là  mức doanh thu cao nhất của hãng kể từ tháng 9 năm 2008. Đồng thời, doanh số của Chrysler cũng tăng 20%.

Dodge là hãng xe hơi có doanh số kém nhất trong tháng 6 khi chỉ tăng 2 %. Trong khi đó, Fiat thành công rực rỡ khi bán được 4.004 chiếc chỉ trong một vài tháng. Một kết quả ngoài mong đợi khi so sánh với con số 1200 chiếc trước đó.

Cuối cùng, Audi thiết lập một kỷ lục chưa từng có tại Hoa Kỳ vào tháng trước với doanh số tăng 26% nhờ vào nhu cầu tăng mạnh của dòng Sedan A4, A5 và Q5. Trong đó, Audi A6 đạt mức doanh số cao nhất tăng 227% so với năm ngoái.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.