Thị Trường, - 01/12/2015 09:52 PM
Kinh tế phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng đã trẻ hóa giới nhà giàu Việt, điển hình là độ tuổi của những doanh nhân đang ngày càng trẻ, năng động hơn. Kéo theo xu hướng chung đó là sự xuất hiện của những mẫu xe hạng sang có mức giá hợp lý, vừa mạnh mẽ và sang trọng lại còn tích hợp những công nghệ hiện đại đáp ứng gout thẩm mỹ ngày càng tinh tế của chủ nhân.

Tại Việt Nam, xe không chỉ là phương tiện đi lại mà còn đại diện cho địa vị xã hội và tính cách của chủ nhân. Xe hạng sang dành cho những doanh nhân trẻ còn phải đáp ứng thêm tiêu chí hiện đại, năng động.

Jaguar XE

Jaguar XE vừa ra mắt gần đây là một ứng cử viên sáng giá khi mang đậm chất sang trọng Anh Quốc mà lại trẻ trung và thể thao một cách thời trang.

Đầu tiên là ngoại hình, Jaguar XE được xây dựng dựa trên những di sản độc đáo đã tạo nên danh tiếng của báo gấm Jaguar, bộ khung liền khối monocoque và công nghệ chế tạo thân xe nhôm giúp tạo nên những đường nét thể thao và thời trang. Từ phần nắp ca-pô đầy đặn mạnh mẽ, phần eo thon gọn liền mạch với vòm bánh sau nở rộng phóng khoáng, XE có ngoại hình đặc trưng Jaguar không thể nhầm lẫn. Lưới tản nhiệt tinh tế kết hợp với dải LED J-blade và cụm đèn hậu thừa hưởng từ F-TYPE.

 

Bên trong xe là không gian nội thất được chăm chút đến từng chi tiết, mẫu xe Anh Quốc được trang bị công nghệ mới nhất của Jaguar nhưng nét đẹp cổ điển của núm chuyển số và sự tinh giản ở bảng điều khiển vẫn được đảm bảo. Lối thiết kế cánh cung mang đến một không gian rộng rãi và thoải mái, các chi tiết được gia công bằng nhôm, gỗ và chất liệu sợi carbon mang đến cho người dùng một cảm giác sang trọng, đẳng cấp.

Những mẫu sedan của Jaguar vốn nổi tiếng là sự kết hợp giữa khả năng động lực học với sự thoải mái khi vận hành. Jaguar đã đưa sự kết hợp này lên tầm cao mới khi trang bị cho XE hệ thống treo xương đòn kép phía trước và hệ thống treo Integral Link phía sau, vốn chỉ được dùng cho những dòng xe sang trọng hạng F, khiến XE hoạt động một cách chính xác mà lại êm ái và yên tĩnh. Thêm vào đó XE còn rất an toàn khi vượt qua những bài kiểm tra va chạm gắt gao nhất trên thế giới, bao gồm cả NCAP của Mỹ và Châu Âu.

 

Với 94 tùy chọn nội ngoại thất, 18 màu sơn độc quyền, 11 chất liệu nội thất khác nhau và 160 phụ kiện chính hãng, Jaguar XE đáp ứng tất cả những yêu cầu dù khó tính nhất của chủ nhân.

Jaguar XE 2016 hiện đang được phân phối tại thị trường Việt Nam với giá bán dưới 2 tỷ đồng.

Mercedes-Benz C-Class

Mercedes-Benz C-Class 2015 có thiết kế lấy cảm hứng từ “đàn anh” S-Class. Xe được trang bị lưới tản nhiệt với hai thanh ngang cùng biểu tượng ngôi sao 3 cánh nổi bật. Hai hốc gió lớn tạo cảm giác rất thể thao cho xe. Đầu đèn LED có tính năng ILS bao gồm 5 chế độ chiếu sáng thông minh, có khả năng “liếc” theo góc lái, tự điều chỉnh giảm phản xạ gây chói khi gặp biển báo giao thông góp phần đảm bảo an toàn cho người dùng.

Phần đầu xe được tạo dáng nhấn mạnh vào chiều rộng. Cụm đèn trước với thiết kế hình ngọn đuốc và đèn viền LED chiếu sáng ban ngày, bề mặt xung quanh vòm bánh sau được tạo dáng nổi khỏe khoắn. Ngoài ra, những góc cạnh sắc bén trên thế hệ C-Class trước sẽ được thay thế bằng những bề mặt được vuốt cong nhẹ nhàng.

C-Class mới dài hơn gần 100 mm, rộng hơn 36 mm và đặc biệt chiều dài cơ sở tăng đến 80 mm, với chiều dài cơ sở lên đến 2.840 mm, trở thành chiếc xe lớn nhất trong phân khúc. Tuy nhiên, dù lớn hơn đáng kể nhưng C-Class nhẹ hơn trước 50-100 kg tùy theo phiên bản.

Cả 3 phiên bản C-Class tại Việt Nam đều được trang bị động cơ M274 có mức tiêu hao nhiên liệu trên cả C 200 hay C 250 chỉ vào khoảng 5,3-5,5 lít/100km, trong điều kiện lý tưởng. Trên phiên bản C 200, momen xoắn cực đại tăng từ 270 Nm lên 300 Nm. Hơn nữa, mô-men xoắn cực đại đạt được ngay từ vòng tua 1.200 vòng/phút. C 200 tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 7,3 giây, nhanh nhất so với các đối thủ đồng hạng. Phiên bản C 250 Exclusive và C 250 AMG có công suất cực đại 211 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại dải vòng tua 1.200 – 4.000 vòng/phút và khả năng tăng tốc từ 0 đến100 km/h chỉ trong 6,6 giây.

  

Được lắp ráp trong nước và là sản phẩm dành riêng cho thị trường Việt Nam, C-Class (W205) sẽ được phân phối với 3 phiên bản và 7 màu ngoại thất. Mức giá cho 3 phiên bản C 200, C 250 Exclusive và C 250 AMG lần lượt là 1,389 tỷ, 1,559 tỷ và 1,669 tỷ đồng.

BMW 3 Series

Vừa được Euro Auto trình làng thế hệ mới vào cuối tháng 10 vừa qua, Series 3 mới được cải tiến ở cả ngoại thất và nội thất.

BMW Series 3 được trang bị hệ thống đèn pha kép tái thiết kế sắc nét và mang lại hiệu quả chiếu sáng tốt hơn. Phần đuôi xe vuốt xuống mạnh mẽ, thân xe với các đường gân nổi sắc nét, nhấn mạnh tính thể thao.

Cản trước Series 3 phiên bản mới được thiết kế lại hốc lấy gió phía trước vừa cải thiện thêm tính năng khí động học, và tăng thêm sự mạnh mẽ, trẻ trung từ cái nhìn đầu tiên. Cụm đèn hậu với thiết kế mới hình chứ L cải tiến tích hợp cộng nghệ LED cùng phần đèn sương mù phía sau màu trắng.

 

Phiên bản 320i mới vẫn sử dụng khối động cơ 2.0 lít, 4 xy lanh cho công suất 184 mã lực tại vòng tua máy 5.000 – 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 290 Nm tại 1.350 vòng/phút. Trong khi đó, phiên bản 330i mạnh mẽ hơn với động cơ mới cho công suất công suất cực đại 252 mã lực tại vòng tua máy 5.200 - 6.500 vòng/phút, mạnh hơn 7 mã lực so với 328i. Đi kèm với cả 2 phiên bản động cơ là hộp số tự động 8-cấp Steptronic.

BMW Series 3 thế hệ mới hiện được Euro Auto phân phối tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản 320i và 330i có giá bán lần lượt là 1,439 tỷ đồng và 1,768 tỷ đồng.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.