Năm 2011 đã chứng kiến sự tranh đua sát sao của hai hãng xe này về mặt doanh số. BMW và Mercedes đã lần lượt thay nhau dẫn đầu phân khúc xe hạng sang về số xe bán ra trong từng tháng. Theo số liệu của tạp chí The Wall Street Journal, trong năm 2011 BMW đã bán được tổng cộng 248.073 chiếc tại thị trường Mỹ, nhiều hơn 2.804 xe so với Mercedes. Như vậy, BMW là người thắng cuộc trong “cuộc chiến doanh số” của năm 2011 tại thị trường Mỹ.
Trước đó, thời khắc căng thẳng nhất của cuộc chiến này là vào những tháng cuối năm ở quý 3, khi mà dường như không thể xác định doanh số của hãng xe nào cao hơn hãng xe nào. Trong tháng 11, doanh số bán hàng của BMW tại Mỹ đạt 221.073 chiếc, con số này của Mercedes là 234.491 chiếc. Tuy nhiên, đại diện của BMW cho rằng doanh số của Mercedes-Benz đã tính gộp 15.000 chiếc Sprinter, vốn là xe thương mại chứ không phải là xe hơi hạng sang. Do đó, doanh số xe sang của Mercedes-Benz chỉ còn 219.491 chiếc, kém hơn BMW 1.582 chiếc.
Để đánh giá chính xác doanh số của hai nhãn hiệu này, chúng ta phải lấy tổng doanh số của BMW AG trừ đi doanh số của Mini và Rolls-Royce và doanh số của Mercedes-Benz trừ đi Smart và Maybach. Nhưng điều này là không cần thiết vì dù chúng không mang logo 2 màu xanh trắng hay ngôi sao 3 cánh, nhưng chúng ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình kinh doanh của công ty mẹ BMW AG và Daimler, sau đó sẽ tác động ngược lại đến BMW và Mercedes-Benz.
Tập đoàn BMW AG đang có lợi thế do Mini đang có tình hình kinh doanh hơn hẳn Smart, còn Rolls-Royce vẫn là tượng đài trong làng xe siêu sang còn Maybach đã ngừng sản xuất. Tuy nhiên, khi nhìn vào tốc độ tăng trưởng của toàn năm 2011, Mercedes-benz lại là người có lợi thế. Trong 11 tháng đầu năm, tổng doanh số của BMW tăng 14,6% (tính cho hai nhãn hiệu BMW và Mini), còn Mercedes-Benz lại tăng đến 20,4%. Như vậy, thật khó để nói rằng ai sẽ là người đứng đầu thị trường xe sang tại Mỹ, nhất là để có một dự đoán chính xác cho năm 2012.
Năm 2011 đã tạm khép lại với chiến thắng dành cho hãng xe xứ Bavaria. Tuy nhiên, Mercedes hứa hẹn sẽ có nhiều đột phá trong năm 2012 khi có nhiều sản phẩm sắp ra mắt và đà tăng trưởng rất tốt trong năm 2011. Ngoài ra, ban lãnh đạo của Mercedes cũng đã thông qua ngân sách cho những chiến dịch marketing mới. Do đó, cuộc chiến về doanh số trong năm 2012 giữa Mercedes và BMW chắc chắn sẽ còn trở nên gay cấn hơn.
Dù ai là người dẫn đầu đi nữa thì họ cũng rất xứng đáng với vị trí của mình. Dường như cuộc chiếc giữa BMW và Mercedes sẽ không bao giờ dừng lại. Sự cạnh tranh của hai nhãn hiệu này sẽ là động lực để chính họ cải tiến sản phẩm của mình, mang đến những giá trị cao hơn cho khách hàng và xứng đáng với danh hiệu xe sang.
Theo các thông tin chưa xác thì hiện tại một số đại lý BMW Việt Nam đã chính thức nhận đặt hàng mẫu BMW XM vốn là chiếc xe thương mại đắt đỏ nhất của BMW trên toàn cầu.
Đánh dấu kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu, năm 2023 được coi là một năm quan trọng đối với BMW Motorrad. Và trong lễ kỷ niệm năm nay, công ty đã đạt được một cột mốc quan trọng khác đó là việc sản xuất chiếc GS - mẫu xe mang tính bước ngoặt trong lịch sử sản xuất của hãng. BMW hiện cũng đã chính thức xác nhận với giới truyền thống rằng sẽ ra mắt phiên bản mới nhất R1300GS vào ngày 28/9 sắp tới.
Bất lợi vì không được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ khi có hiệu lực từ 1/7/2023, nhà phân phối Audi đã có những hỗ trợ mạnh cho các dòng xe của mình.
Sau thông tin việc BMW Motorrad đã thông báo về sự ra mắt M1000XR vào ngày 6 tháng 6 năm 2023 với một hình ảnh giới thiệu. Hiện một chiếc M1000XR đã được nhìn thấy trên đường đua Isle of Man vào cuối tháng 5, cùng với Peter Hickman, người chiến thắng nhiều giải TT trong thời gian qua.
Phân khúc xe sang cũng trở nên điều hiu hơn khi thị trường chậm lại, để kích cầu nhiều hãng xe đã có những đợt điều chỉnh giá bán nhằm tăng sức hút, trong đó BMW cũng không ngoại lệ.