Thị Trường, - 21/02/2013 11:04 PM
BMW Z2 2016 là một phần kế hoạch của tập đoàn BMW trong việc đầu tư tập trung vào các loại xe có hệ dẫn động cầu trước.

Kế hoạch đầu tư vào hệ dẫn động cầu trước (FWD) của BMW là nhằm mục đích duy trì doanh số dẫn đầu trên thị trường trước các đồi thủ là Audi và Mercedes. Trong vòng vài năm nữa, hãng dự định sẽ cho trình làng khoảng 12 chiếc xe được sản xuất dự trên nền tảng UKL1, MINI Cooper là chiếc đầu tiên của hãng sử dụng nền tảng này.

Năm ngoái, MINI đã bán được 301.526 chiếc trên toàn thế giới, hầu hết đầu là FWD, tất cả đều là loại thể thao, sang trọng và thanh lịch. Hiện tại, chính thương hiệu BMW cũng muốn tham gia hoạt động này bằng cách lên kế hoạch cho ra mắt chiếc xe thể thao FWD mang tên Z2 vào năm 2016.

Mục tiêu của kế hoạch này là tạo ra một chiếc xe nhỏ hơn, rẻ hơn Z4 nưng vẫn mạnh mẽ giống như vậy, vì chiếc Z4 tuy bắt mắt nhưng lại quá đắt tiền, không phù hợp với tình trạng kinh tế hiện nay. Chiếc Z4 rẻ nhất ở Đức với hệ thống sDrive18i, động cơ 2.0 lít 156 mã lực có giá lên đến gần 34.000 USD. Trong khi đó, MINI Cooper S có giá thành cơ bản khoảng 25.300 USD nhưng lại mạnh hơn và hiệu suất vận hành tốt hơn.

Do đó, BMW Z2 sẽ là chiếc xe rất thiết thực cho những ai đam mê loại xe này nhưng không thích thiết kế quá độc đáo như MINI.

Khi được đưa vào sản xuất, Z2 cũng sẽ được trang bị động cơ tăng áp 1.5 lít 3 xy lanh tương tự 1-Series GT. Bên cạnh đó, nền tảng UKL1 sẽ đóng vai trò chủ đạo trong chiếc xe và được thiết kế phù hợp với hệ thống xDrive phổ biến hiện nay.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: BMW, BMW Z2