Thị Trường, - 20/11/2015 04:10 PM
Với số lượng chưa đến 5 chiếc, Chevrolet Corvette C06 là mẫu xe “của hiếm” trong làng chơi xe đa dạng tại Việt Nam. Thiết kế lạ mắt với nắp capô kéo dài ,trong khi đuôi xe được "ép" ngắn lại giúp Corvette C6 nổi bật mỗi khi xuất hiện trên phố.

Sự xuất hiện của một chiếc Chevrolet Corvette C06 trên những con phố trung tâm Thủ Đô gần đây đã gây nhiều chú ý cho giới mộ điệu. Chiếc xe lại càng thu hút hơn với bộ la-zăng và bodykit hàng hiệu được trang bị trên xe.

Khi được hãng xe đến từ Mỹ giới thiệu vào năm 2005, Chevrolet Corvette ngay lập tức chiếm được cảm tình của giới mê xe bởi những nét vuốt thon gọn và táo bạo chứ không hầm hố như người đồng hương Mustang hay Camaro. Cho đến hiện tại, không chỉ ở quê hương Mỹ, mà còn trên khắp thế giới, Corvette cùng với chiếc Dodge Viper (SRT Viper) vẫn được xem như những cái tên tiêu biểu của Mỹ trong phân khúc xe thể thao.

Chevrolet Corvette cùng với Dodge Viper và bộ tam Muscle Car hiện nay là Ford Mustang, Chevrolet Camaro, Dodge Challenge là những cái tên đã định hình khái niệm xe thể thao Mỹ. Tuy nhiên, với số lượng chưa đến 5 chiếc tại Việt Nam, đây vẫn là mẫu xe rất kén chủ. Thiết kế lạ mắt với nắp capô kéo dài ,trong khi đuôi xe được "ép" ngắn lại giúp Corvette C6 nổi bật mỗi khi xuất hiện trên phố.

 

Vẻ cơ bắp của chiếc xe càng được nhấn mạnh khi vị chủ nhân đã tu bổ lại cả ngoại lẫn nội thất. Bên ngoài, chiếc Corvette thuộc đời 2009 được trang bị thêm cản trước và sau có tạo hình hầm hố hơn trước, hai bên hông với những khe gió được mở rộng đi kèm những đường gân nổi, mang đến cho chiếc xe ngoại hình dữ dằn hơn. Ngoài ra, bộ la-zăng nguyên bản cũng đã được thay thế bằng bộ la-zăng 20 inch từ Vossen được sơn màu đồng.

Tính khí động học của Corvette C6 càng được nhấn mạnh khi nhìn từ phía sau, nổi bật bởi phần cản khuếch tán cỡ lớn màu đen. Chi tiết này giúp giảm luồng khí quẩn ở phía đuôi xe khi vận hành ở tốc độ cao. Ngoài ra, miệng ống xả cũng đã được thiết kế lại hình chữ nhật, thay thế cho bốn miệng ống pô hình tròn nguyên bản. Trong nội thất, chiếc xe lại thu hút với tông màu đen cùng bộ ghế lái thể thao màu đỏ đầy vẻ hiếu chiến.

 

 

Cung cấp sức mạnh cho Corvette C6 là khối động cơ LS3, 6.2L, sản sinh công suất tối đa 430 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 575 Nm tại 4.400 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động hoặc số tay 6 cấp, cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4 giây, trước khi đạt vận tốc “xé gió” 306 km/h.

Tại Mỹ, một chiếc Corvette C6 đời 2009 sở hữu mức giá vào khoảng 32.000 USD.

CafeAuto sẽ sớm gửi đến bạn đọc bài review chi tiết mẫu xe này.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.