Mẫu xe Yamaha XSR 155 đã xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2020. Năm nay, Yamaha XSR 155 đã bổ sung thêm phiên bản kỷ niệm 60 năm Yamaha tham dự giải đua MotoGP. Một cửa hàng phân phối xe nhập khẩu tại TP.HCM đã mang về phiên bản đặc biệt XSR 155 60th Anniversary.
Kiểu dáng của XSR 155 60th Anniversary vẫn là Nakedbike mang phong cách cổ điển, không có nhiều khác biệt với phiên bản tiêu chuẩn. Xe được làm mới với tông màu trắng đỏ được lấy cảm hứng từ mẫu xe YZR500 được nhà vô địch Kenny Roberts sử dụng tại Grand Prix 1980. Trước đó màu sơn này đã được trang bị trên các phiên bản của MX King 150, Aerox 155 ABS, R15M ABS và R25 ABS.
Yamaha XSR 155 được phát triển dựa trên khung sườn Delta Box của MT-15, đèn pha LED đơn, đèn hậu LED và đồng hồ LCD âm bản phía trong cùng kiểu hình tròn cổ điển., tuy nhiên 4 đèn báo rẽ vẫn là loại bóng halogen.
Yamaha trang bị cho XSR 155 mâm 17 inch, bọc bên ngoài là bộ lốp 110/70 và 140/70, nổi bật với viền mâm vàng đồng. Đáng tiếc, XSR 155 phiên bản mới nhất vẫn chưa có hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Yên xe phẳng mang phong cách quen thuộc trên các dòng xe cafe racer cổ điển, yên được làm dày và rộng nên cho cảm giác ngồi thoải mái ở phía trước lẫn phía sau. Chiều dài cơ sở 1.330 mm, độ cao yên 810 mm, khoảng sáng gầm 170 mm. Bình xăng dung tích 10 lít và trọng lượng 134 kg.
Yamaha XSR 155 dùng động cơ xy-lanh đơn, dung tích 155 cc có công nghệ van biến thiên VVA. Công suất khối động cơ này có thể đạt được là 19 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại 8.500 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 6 cấp và bộ ly hợp chống trượt (Slipper Clutch).
Giá bán của Yamaha XSR 155 60th Anniversary là 83 triệu đồng, đắt hơn 5,2 triệu đồng so với XSR 155 tiêu chuẩn (77,8 triệu đồng). Hiện tại, phân khúc môtô cổ điển 150 cc trong nước chỉ có duy nhất XSR 155, đối thủ Honda CB150R Exmotion đã bị khai tử.