Hai mẫu xe mô tô của Honda hiện đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam có được những nâng cấp đáng chú ý nhằm cải thiện hiệu suất cũng như khả năng điều khiển xe.

Theo đó, 2 mẫu Honda CBR 650R và CBR1000RR-R Fireblade SP có những nâng cấp nhằm chuẩn bị cho những người đam mê xe hai bánh.

Honda CBR 650R nhận được nâng cấp đáng chú ý nhất là bộ phuộc trước Showa® SFF-BP với pít tông cỡ lớn 41mm. Với nâng cấp này sẽ cung cấp cho CBR 650R khả năng hấp thụ lực cao hơn và đem lại cảm giác lái tốt hơn.

Động cơ của mẫu xe này vẫn được giữ nguyên với động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 649cc dễ vận hành hơn. Công suất của mẫu xe đạt 94 mã lực tại 12.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 63Nm tại 9.500 vòng/phút. Động cơ  này sẽ kết hợp với hộp số 6 cấp.

Honda CBR650R tại Việt Nam có giá không đổi là 254 triệu đồng và sẽ cạnh tranh quyết liệt với đối thủ Kawasaki Ninja 650, giá 228 triệu.

Trong khi đó, mẫu xe Honda CBR1000RR-R Fireblade SP sẽ có thay đổi đường nạp khí nhằm cải thiện hiệu năng, một bộ lọc không khí phễu hộp gió và đường thoát của ống xả để cải thiện hiệu năng nạp/xả cho động cơ.

Thêm vào đó, kích thước đĩa xích phía sau tăng thêm 3 răng lên tổng cộng 43 răng sẽ hỗ trợ tích cực cho khả năng hoạt động của mẫu xe này.

Một số chi tiết tỉ mỉ để tối ưu khí động học cho chiếc xe cũng được chú ý khi Honda thực hiện giảm tiết diện cản gió ở đầu xe, bình xăng gọn hơn và tinh chỉnh khung sườn nhôm và tay đòn liên kết để tăng khả năng xử lý.

Động cơ của CBR1000RR-R Fireblade SP vẫn là 4 xy-lanh 1.000 cc cho công suất tối đa 215 mã lực, kết hợp với hộp số 6 cấp có tùy chọn bộ hỗ trợ sang số nhanh 2 chiều.

Ngoài những nâng cấp đáng chú ý này thì các trang bị vận hành tạo ra danh tiếng chiếc xe 1.000cc dễ kiểm soát nhất vẫn được áp dụng như hệ thống treo điện tử Showa, kẹp phanh Brembo hiệu năng cao, hệ thống đo lường quán tính 6 trục, bảng đồng hồ điện tử, trợ lực điện tử HESD...

Cả hai phiên bản Honda CBR1000RR-R Fireblade và Fireblade SP 2022 được phối màu mới trẻ trung hơn và trang bị bộ mâm 17 inch sơn màu vàng để phân biệt với các model cũ. Giá Honda CBR1000RR-R Fireblade SP hiện được bắt đầu từ gần 1,05 tỉ đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.