Thị trường xe máy, - 17/09/2021 09:35 PM
Điểm độc lạ của chiếc xe điện Verge TS đến từ cấu trúc động cơ điện được tích hợp ở bánh sau, khá giống những mẫu mô tô tương lai trong phim viễn tưởng.

Không chỉ ô tô 4 bánh mà ngay cả các thương hiệu mô tô 2 bánh lớn bắt đầu dịch chuyển sang động cơ chạy điện vốn đang là xu hướng trong tương lai. Không chỉ chuyển sang xe thương mại phổ thông, một số startup mới thành lập cũng gia nhập thị trường đầy tiềm năng này như Verge - công ty con thuộc tập đoàn RMK từ Phần Lan.

Verge TS

Mẫu xe điện đầu tiên này là Verge TS có mức giá bán quy đổi khoảng hơn 670 triệu đồng và đã được thử nghiệm hơn 9.500 km trên các con đường. Điểm nổi bật của chiếc xe này không chỉ đến từ thiết kế giống những mẫu xe trong các bộ phim khoa học viễn tưởng mà còn bởi hệ thống truyền chuyển động đặc biệt.

Verge TS

Thay vì sử dụng mô tơ điện gắn vào bánh sau hay dẫn động qua dây đai như truyền thống thì Verge ST sử dụng dạng bánh xe không trục (Hubless) có động cơ điện đặt ẩn vào vành xe. Trung tâm của hệ thống chuyển động được giữ bởi hai gắp sau, trong khi vành và lốp xe bên ngoài sẽ quay xung quanh phần mô tơ điện nằm bên trong. Khi được cung cấp năng lượng bởi mô tơ các nam châm điện nằm trong vành sẽ đẩy nhau làm cho phần bánh xe bên ngoài xoay và đẩy xe đi về phía trước.

Verge TS

Điểm bất lợi duy nhất là xe cần một vành sau rộng, lốp sau cũng phải lớn để có thể phù hợp. Do không sử dụng xích, dây đai hay hộp số nên sức mạnh truyền tới bánh sau không bị hao hụt, gần như giữ nguyên hiệu năng như công bố.

Theo nhà sản xuất thì Verge ST có công suất 108 mã lực, 1.000Nm tương đương với những mẫu xe hiệu suất cao sử dụng động cơ đốt trong, ngoài ra xe có khả năng hoạt động lên tới 300km ở đô thị và 200km trên cao tốc.

Với mức giá đắt đỏ, xe cũng đi kèm nhiều trang bị hiện đại như hệ thống treo, Ohlins, phanh Brembo, mâm BST, màn hình màu TFT, hệ thống phanh ABS,… và xe có khối lượng khoảng 225kg.

Theo công bố thì Verge TS sẽ có sạc tiêu chuẩn DC mất 4h để sạc đầy và sạc nhanh DC CCS chỉ mất 40 phút và cần thiết có thể sạc 15 phút để đi được quãng đường 96km, bộ pin dược bố trí nằm trong khung hợp kim ở thân xe.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.