Thị trường xe máy, - 07/07/2022 09:20 AM
Honda vừa đăng ký bản quyền công nghiệp cho mẫu xe tay ga Vario 160 tại thị trường Việt Nam và trong thời gian tới sẽ có những chiếc Vario 160 phân phối chính hãng. Vậy Honda Vario 160 phân phối chính hãng sẽ khác gì với bản nhập khẩu tư nhân ?

Công báo sở hữu công nghiệp tháng 6 xuất hiện thông tin mẫu xe Honda Vario 160 được đăng ký bản quyền. Dù đã xuất hiện trên thị trường Việt Nam từ tháng 3, Vario 160 đến thời điểm hiện tại mới được công bố.

 

Vario-Cafeauto-1

Vario-Cafeauto-2

 

Theo thông tin đăng tải, chủ sở hữu kiểu dáng công nghiệp của mẫu xe tay ga này là Công ty TNHH Honda Việt Nam. Trước đó nhiều mẫu xe như SH 350i được Honda Việt Nam mở bán ít lâu sau khi đăng ký bản quyền.

Tuy nhiên, không phải phương tiện nào được đăng ký bản quyền đều sẽ được phân phối chính hãng trong tương lai. Nhiều mẫu xe được đăng ký bản quyền chỉ để tránh bị ăn cắp ý tưởng.

Trường hợp khả quan nhất là Honda Vario sẽ được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam và nếu vậy, phiên bản phân phối chính hãng sẽ có một số thay đổi nhất định cho phù hợp với thị trường và thị hiếu người dùng.

 

Vario-Cafeauto-3

 

Chi tiết khác biệt đầu tiên trong thiết kế là Vario 160 phân phối chính hãng sẽ không có giá gắn biển số phía trước xe. Đây dù là một chi tiết nhỏ nhưng khi bỏ đi sẽ giúp tăng tính thẩm mỹ của mặt trước xe.

Ngoài thiết kế, mẫu xe này còn có những nâng cấp đáng giá như hệ thống phanh ABS, phanh đĩa phía sau, tăng dung tích hộc chứa đồ...

Khối động cơ 156,9 cc, sản sinh công suất 15,1 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút.

Những tiện ích trên xe như Smartkey, cổng sạc USB, đèn demi ban ngày có thể sẽ được phổ biến hơn thành trang bị tiêu chuẩn cho xe.

Không loại trừ khả năng các đại lý sẽ biến những chi tiết này thành 'lạc' để bán xe 'kèm lạc".

 

Vario-Cafeauto-4

 

Một thay đổi khác là giá bán. Vario 160 nhập khẩu tư nhân hiện đang có mức giá từ 57,5-66 triệu đồng và sẽ có sự chênh lệch về giá bán rất lớn giữa xe lắp ráp, phân phối chính hãng trong nước với xe nhập khẩu tư nhân.

Dự kiến Vario 160 phân phối chính hãng sẽ rẻ hơn xe nhập tư nhân ở thời điểm hiện tại khoảng từ 10-12 triệu đồng (chủ yếu từ thuế và phí nhập khẩu).

Từ đây, mức giá bán của Honda Vario 160 nếu được phân phối chính hãng có thể thấp hơn còn 52-59 triệu đồng. (Mức giá trên chỉ mang tính chất tham khảo)

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.