• Tại Triển lãm ô tô Tokyo lần thứ 45, Kawasaki chính thức giới thiệu chiếc Ninja 400 2018 sử dụng động cơ mới và hệ thống khung xe cũng được gia giảm đến 8 kg, cạnh tranh gay gắt áp đảo KTM RC 390.

    Tổng quan, Ninja 400 thừa hưởng thiết kế và màu sắc từ gia đình Kawasaki, thiết kế Sport ấn tượng mạnh mẽ đến từ Ninja 300, một mẫu mô tô trẻ trung của Kawasaki dành cho những người mới lần đầu tập chơi xe mô tô.

    kawasaki-ra-mat-sport-city-ninja-400-2018-mo-to-danh-cho-tan-binh kawasaki-ra-mat-sport-city-ninja-400-2018-mo-to-danh-cho-tan-binh

    Nhằm đáp ứng nhu cầu của giới trẻ, của những người mới tập chơi mô tô, thì Kawasaki đã ra mắt Ninja 400 2018 hoàn toàn mới phù hợp di chuyển, điều khiển trong khu vực thành phố và đô thị.

    Kích thước tổng thể, Kawasaki Ninja 400 2018 đều gia giảm đi đáng kể với chiều dài rộng và cao lần lượt 1.990 x 710 x 1120 mm, khoảng cách giữa hai trục 1.405 mm. 

    Về mặt thiết kế, Kawasaki Ninja 400 2018 trông hấp dẫn và ấn hượng hơn khi sở hữu cụm đèn pha chia đôi với thiết kế hoàn toàn mới, các hốc rãnh được khoét sâu hơn và kéo dài về phía sau khiến mẫu xe này trở nên hầm hố và mạnh mẽ hơn.

    Theo đó, ở Ninja 400 sử dụng đèn chiếu sáng dạng LED trắng hoàn toàn thay vì halogen như Ninja 300, với hai chế độ pha và cos, mỗi khi bật công tắc, cụm đèn bên phải sẽ luôn luôn sáng ở chế độ cos theo tiêu chuẩn Châu Âu.

    kawasaki-ra-mat-sport-city-ninja-400-2018-mo-to-danh-cho-tan-binh kawasaki-ra-mat-sport-city-ninja-400-2018-mo-to-danh-cho-tan-binh

    Ngoài ra, để nhằm phù hợp với mẫu mô tô đô thị, ghi đông trên Ninja 400 được nâng cao hơn, tạo cho người lái tư thế ngồi thoải mái hơn, theo đó, phần chắn gió trước cũng được thiết kế dài và vuốt nhọn hơn, cho phép người lái có thể chạy ở vận tốc cao nhưng không bị gió làm ảnh hưởng đến khả năng lái.

    Thùng nhiên liệu được tinh chỉnh bên ngoài, thiết kế góc cạnh và sắc sảo hơn, bộ tem mới khiến Kawasaki Ninja 400 nổi bật với màu xanh truyền thống.

    Ninja 400 trang bị thùng nhiên liệu dung tích 14L, có thể hoàn thành quãng đường hơn 338 km với bình đầy nhiên liệu.

    Hệ thống khung gầm dạng ống hoàn toàn mới giúp Ninja 400 2018 giảm trọng lượng đi đáng kể so với Ninja 300 tận 8 kg, tuy nhiên, về kết cấu, Ninja 400 lại thừa hường khá nhiều từ đàn anh Ninja 650 với hàng loạt các trang bị nhằm giúp Ninja 400 hoạt động ổn định hơn khi ở tốc độ cao.

    kawasaki-ra-mat-sport-city-ninja-400-2018-mo-to-danh-cho-tan-binh kawasaki-ra-mat-sport-city-ninja-400-2018-mo-to-danh-cho-tan-binh

    Cụ thể, phần phuộc trước của Kawasaki Ninja 400 2018 vẫn sử dụng dạng ống lồng, tuy nhiên kích thước phuộc được nâng từ 37 lên 41 mm.

    “Dàn chân” lấy từ Ninja 650 với mâm chữ Y 17 inch, đĩa phanh dạng đơn đường kính 310 mm thay vì 290 mm như Ninja 300 ở bánh trước, đĩa đơn 220 mm ở bánh sau. Caloper Nissin với hệ thống phanh ABS tiêu chuẩn. Lốp trước 110/70-17, lốp sau 150/60-17.

    Chiều cao yên xe cũng được giữ ở mức đáng kể 785 mm, nhưng hai bên hông yên hẹp đi 30 mm, giúp cải thiện vị trí đứng, rất phù hợp với với dáng người Châu Á có chiều cao từ 1m65 trở lên. Ngoài ra, với ghế dạng Ergo – Fit có thể tùy chỉnh cao thêm 30 mm tùy vóc dáng từng người.

    Kawasaki Ninja 400 2018 vẫn mang khối động cơ 2 xy – lanh, dung tích được nâng lên 399 cc, làm mát bằng chất lỏng, đường kính piston ở mức 32 mm, công suất cực đại 45 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô –men xoắn cực đại 38 Nm tại 8.000 vòng/phút, tăng đáng kể so với Ninja 300 39 mã lực và mô – men 27 Nm. Ninja 400 được trang bị hộp số 6 cấp độ hỗ trợ chống trượt ly hợp khi dồn về số thấp.

    kawasaki-ra-mat-sport-city-ninja-400-2018-mo-to-danh-cho-tan-binh kawasaki-ra-mat-sport-city-ninja-400-2018-mo-to-danh-cho-tan-binh

    Mặc dù mang dung tích xy – lanh cao hơn, trang bị khối động cơ lớn hơn, thêm vào các chi tiết  kích thước lớn nhưng trọng lượng bản thân của Ninja 400 2018 lại giảm đi đáng kể 8 kg so với Ninja 300 ở mức chỉ 168 kg.

    Hệ thống ống xả được giữ nguyên, tuy nhiên ốp ống xả được tinh chỉnh một chút tạo nên vẻ khác biệt hoàn toàn so với Ninja 300, theo đó, Kawasaki Ninja 400 2018 đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 tại Châu Âu.

    Hiện trước mắt, Kawasaki Ninja 400 2018 có hai màu: xanh lá cây Lime Green Ebony và đen Metallic Spark Black.

    Hiện mức giá bán vẫn chưa được công bố cụ thể, nhưng dự kiến các đối thủ đang bị áp đảo về phân khúc hiện nay như Yamaha YZF – R3, KTM RC 390, hay thậm chí cạnh tranh với chính “người một nhà” Ninja 300.

    • Facebook
    • Chia sẻ
    • Google +
    Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.