Những chiếc xe máy cũ nát, xe máy đi ‘cày’ tàn tạ thường anh em sẽ bỏ đi hoặc bán sắt vụn vì khá khó để có thể bán được giá. Tuy nhiên, những chiếc xe như vậy vẫn có thể bán được với giá khá tốt

Những chiếc xe cũ nát, tàn tạ có thể bán ở đâu?

Có thể rất nhiều anh em sẽ chọn bán những chiếc xe máy tàn tạ như thế cho những hàng đồng nát, sắt vụn để ‘được đồng nào hay đồng đó’. Tất nhiên, đó cũng là một cách nhưng trên thực tế, có rất nhiều chỗ để anh em có thể bán đi chiếc xe tàn tạ, cũ nát của mình mà vẫn thu về 1 khoản vớt vát.

xecu.cafeauto

Đầu tiên anh em có thể bán tại những tiệm xe cũ, đặc biệt là những tiệm gần khu làm việc của công nhân. Những tiệm như này luôn thu mua những chiếc xe cũ, có thể ngoại hình tàn tạ nhưng vẫn còn vận hành được. Giá mua xe thường khá ổn nếu bạn gặp được chỗ mua bán đàng hoàng.

Những chiếc xe đã cũ nát như vậy thường được chủ các tiệm xe cũ bỏ tiền ra đại tu trên những gì còn hoạt động được của chiếc xe và bán lại cho công nhân, những người cần một chiếc xe đi ‘cày’ với mức giá cao hơn.

xecu.cafeauto

Nếu quá bất tiện khi bán ở những tiệm xe cũ, anh em có thể cân nhắc bán xe tại những quán sửa xe. Thường thì những quán sửa xe sẽ không bán lại chiếc xe tàn tạ của bạn mà sẽ tháo chiếc xe ra và thu nhặt lại những chi tiết, bộ phận còn tốt. Những bộ phận này sẽ được thay thế, sửa chữa cho những chiếc xe khác.

Một điểm lợi khi bán xe cho những tiệm sửa là dù chiếc xe không còn chạy được thì vẫn có thể được thu mua để lấy những bộ phận trên xe.

xecu.cafeauto

Những chiếc xe máy cũ nát như vậy giá bao nhiêu?

Không giống như bán xe cũ thông thường, xác định giá theo tình trạng xe và độ mới, những chiếc xe cũ nát, tàn tạ thường không có mức giá nhất định, tiêu chuẩn duy nhất để xác định giá là giá trị sử dụng còn lại của chiếc xe.

xecu.cafeauto

Về giá bán những chiếc xe cũ nát như vậy thì anh em có thể chấp nhận thực tế là sẽ cao hơn bán sắt vụn mà thôi. Nếu bán cho những tiệm xe cũ, do không để ý quá về ngoại hình mà chỉ cần vẫn còn có thể chạy được nên giá bán sẽ sàn sàn như nhau, không phân biệt nhiều về độ mới của xe hay dòng xe. Thường thì mức giá sẽ chỉ giao động trong khoảng một vài triệu đồng.

xecu.cafeauto

Đối với các tiệm sửa thì xe đời càng cao hay các dòng xe xịn thì sẽ được giá hơn. Những chiếc xe theo kiểu ‘chỉ còn động cơ để chạy’ thì mức giá sẽ chỉ là vài triệu đồng. Càng nhiều chi tiết trên xe còn dùng được thì anh em có thể đẩy giá lên.

xecu.cafeauto

Một lời khuyên cho anh em khi chọn nơi bán cho được giá, nếu xe là dòng xe phổ thông như Wave hay Dream và đã quá cũ, hỏng nhiều bộ phận thì nên chọn bán tại những tiệm xe cũ, nếu xe là các xe đời mới hơn, xe ga, các bộ phận chi tiết trên xe còn sử dụng tốt hãy chọn bán cho những tiệm sửa xe.

xecu.cafeauto

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.