5 hãng xe máy có mặt ở Việt Nam sẽ phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội triển khai oạt động thí điểm đo khí thải xe mô tô, xe gắn máy cũ và người dân tham gia có thể được hỗ trợ tối đa 4 triệu đồng nếu đổi xe cũ sang xe mới.

Xe máy cũ hoạt động 20 năm có thể được hỗ trợ tiền để đổi xe mới.

Theo đó, chương trình  này sẽ diễn ra từ ngày 12/11 đến 30/11/2021 và khi tham gia chương trình thì người dân sẽ được kiểm tra miễn phí khí thải xe máy khi chủ động mang xe thuộc 5 hãng là: Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio, SYM đến 8 điểm kiểm định hiện có tại các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Cầu Giấy, Thanh Xuân và Hà Đông.

Ngoài việc kiểm tra miễn phí khí thải xe máy thì chương trình này còn thí điểm tiếp nhận xe mô tô, xe gắn máy cũ mà người dân thải bỏ và hỗ trợ chuyển đổi sang xe máy mới, đồng thời khảo sát ý kiến người dân về tác động của chính sách kiểm soát khí thải xe máy.

Với các xe máy đăng ký lần đầu trước năm 2017, tức là hoạt động từ 5 năm trở lên sẽ được tặng dầu nhớt và nếu khi đo không đạt chuẩn khí thỉa sẽ được hỗ trợ một phần chi phí bảo dưỡng tối đa không quá 200.000 đồng/xe để sửa chữa các bộ phận liên quan đến hệ thống xả khí thải.

Đặc biệt, chương trình còn hỗ trợ tối đa 4 triệu đồng nếu người dùng có nhu cầu đổi sang xe mới đối với các loại xe máy đăng ký lần đầu trước năm 2002 thuộc 5 hãng xe kể trên.

Đây là chương trình thí điểm từ Sở Tài Nguyên Môi trường Hà Nội nhằm đánh giá  phát thải của xe mô tô, xe gắn máy cũ đang lưu hành trên địa bàn thành phố để lấy cơ sỏ xây dựng các chính sách mới phù hợp cải thiện chất lượng môi trường vốn đang trong tầm báo động về ô nhiễm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.