Theo báo cáo nhận định của 11 chuyên gia độc lập từ các tập đoàn như Morgan Stanley và Well Farrgo Securities, nãm 2012 số lượng xe ô tô các loại được bán ra tại thị trường nội địa Mỹ có thể đạt từ 13,6 - 14 triệu chiếc, tăng 6% - 7% so với doanh số bán ra năm 2011. Nhu cầu của các khách hàng châu Á và châu Âu về các loại ô tô tải hạng nặng cộng với nhu cầu thuê xe đang có chiều hướng gia tăng tại khu vực Bắc Mỹ cũng được nhìn nhận như một động cơ làm gia tăng doanh số xe bán ra trong năm tới.
Báo cáo tình hình thị trường năm 2011 của tổ chức "TrueCar.com" chuyên điều tra, nghiên cứu về thị trường xe ô tô, công bố ngày 29/12 cho biết lượng xe du lịch và xe tải bán ra tại thị trường Mỹ năm 2011 có thể đạt 12,8 triệu chiếc. Đây là doanh số cao nhất mà ngành kinh doanh xe ô tô của Mỹ đạt được kể từ năm 2007 là năm lượng xe các loại bán ra đạt mức cao kỷ lục 13,2 triệu chiếc. Năm 2008 và 2009 do tác động của cuộc khủng hoảng tài chính, số lượng xe bán cho khách hàng tại Mỹ chỉ ở mức 10,4 triệu chiếc và năm 2010 cũng chỉ đạt 11,6 triệu chiếc. Hai tập đoàn sản xuất xe hơi của Nhật Bản là Honda Motor và Toyota Motor vẫn duy trì được số lượng cao các loại xe bán ra tại thị trường Mỹ trong năm 2011. Chủng loại xe các loại của Hyundai Motor và Kia Motor được bán ra tại Mỹ cũng tăng tới 28% trong năm 2011. Tổng số xe do tập đoàn Toyota Motor chế tạo được bán ra trong năm 2011 trên toàn cầu đạt 7,9 triệu chiếc và năm 2012 dự kiến vọt lên mức 8,48 triệu chiếc.
Doanh số xe điện tại Anh đã vượt qua Đức, đưa quốc gia này trở thành thị trường xe điện lớn nhất châu Âu, bất chấp những thách thức về giá cả và sức mua của khách hàng cá nhân.
Mẫu SUV của Kia đã vượt mặt người anh em Hyundai SantaFe trong cuộc đua bán hàng trở thành vua doanh số tại Hàn Quốc, trong đó phiên bản hybrid chiếm tỷ lệ lớn
Dựa trên các báo cáo cho thấy quá trình chuyển đổi sang xe năng lượng sạch tại Trung Quốc diễn ra nhanh hơn nhiều so với phương Tây.
Hãng ô tô hàng đầu Nhật Bản vừa công bố kế hoạch đầu tư xây dựng một nhà máy sản xuất ô tô điện mới tại Thượng Hải (Trung Quốc). Đây được xem là nỗ lực quan trọng nhằm vượt qua những khó khăn hiện tại.
Sau Lào, taxi điện Xanh SM tiếp tục có mặt tại thị trường Indonesia với mục đích mang giải pháp di chuyển xanh đến một trong những nước sôi động nhất Đông Nam Á.