Cụ thể, trong một bài đăng trên Weibo, ông Lôi Quân - CEO Xiaomi nhấn mạnh rằng sự sang trọng của SU7 Ultra không chỉ đến từ công nghệ mà còn từ giá trị cảm xúc mà chiếc xe mang lại. Ông bày tỏ quan điểm: "Việc thể hiện một chút sự hào nhoáng không phải là điều gì quá đáng, đôi khi con người cũng cần chút phù phiếm!".
Quan điểm này được nhiều người ủng hộ. Một người dùng Weibo chia sẻ: "Giá trị cảm xúc của một mẫu xe cao cấp là rất quan trọng. Những ai không mua xe này mới không hiểu điều đó. Tôi bỏ ra 800.000 nhân dân tệ (~110.000 USD) để sở hữu chiếc xe này, thì có gì là quá đáng khi muốn thỏa mãn sự kiêu hãnh của mình?".
Tuy nhiên, cũng có không ít lo ngại về việc logo mạ vàng có thể trở thành mục tiêu của kẻ trộm hoặc bị phá hoại. Đáp lại, Giám đốc Quan hệ Công chúng của Xiaomi, ông Vương Hóa, trấn an người dùng bằng cách nhấn mạnh rằng tất cả các mẫu xe Xiaomi đều được trang bị chế độ giám sát (Sentry Mode) để bảo vệ tài sản của chủ xe.
"Từ khi ông Lôi Quân xác nhận logo của SU7 Ultra là vàng thật, nhiều người lo lắng rằng nó có thể bị cạo tróc. Nhưng hiện tại, xe của chúng tôi đều có chế độ Sentry Mode, tôi khuyến nghị mọi người luôn kích hoạt chế độ này để tăng cường an ninh". Ngoài ra, ông cũng đề cập đến chi phí sửa chữa nếu logo bị hư hỏng, đặc biệt khi các bộ phận liên quan như lớp sơn, nắp capo hoặc thân xe bị ảnh hưởng.
Bên cạnh tranh cãi về logo, ông Lôi Quân cũng xác nhận SU7 Ultra sẽ có tổng cộng năm tùy chọn màu sắc. Trước đó, nhiều người dự đoán logo của xe sẽ được làm bằng sợi carbon với điểm nhấn mạ vàng, nhưng thực tế, Xiaomi đã chọn vàng thật để tạo điểm nhấn cho mẫu xe này.
Quyết định sử dụng logo vàng trên SU7 Ultra không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn thể hiện đẳng cấp và sự độc quyền. Với tuyên bố của CEO Lôi Quân về giá trị cảm xúc trong phân khúc xe sang, có thể thấy Xiaomi đang rất nghiêm túc trong việc cạnh tranh với các thương hiệu xe điện cao cấp.
Sau 9 tháng kể từ khi mở bán, Xiaomi đã có 130.000 xe bàn giao. Đây được xem là kỷ lục của một hãng xe mới nổi, điều mà ngay cả nhiều hãng xe lớn phải mất rất lâu mới có thể đạt được.
Chỉ trong 1 ngày, hãng xe điện mới nổi Xiaomi bất ngờ có hơn 36.000 trụ sạc mà không cần phải đầu tư hay xây dựng hạ tầng trạm sạc.
Sau SU7 thì Xiaomi YU7 sẽ là mẫu xe điện tiếp theo của hãng được trình làng, đây cũng là mẫu xe gầm cao đầu tiên của hãng công nghệ này.
Chưa đầy 24 tiếng đồng hồ kể từ khi cập nhật phần mềm đã xảy ra một loạt các vụ tai nạn liên quan đến từ mẫu xe điện Xiaomi SU7.
Sau khi hoàn thành vòng đua Nurburgring trong 6 phút 46,874 giây, nhanh hơn Taycan Turbo GT 20 giây so với Taycan Turbo GT. CEO của Xiaomi đã công bố mức giá của mẫu SU7 Ultra này.