Xe mới ra mắt, - 20/07/2022 08:20 AM
KTM 1290 Super Duke R EVO đời mới nhất được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam với giá bán được công bố từ 929 triệu đồng, đi cùng hàng loạt nâng cấp quan trọng.

Phân khúc naked bike đang ngày càng trở nên sôi động hơn với những mẫu xe được trang bị công nghệ hệ thống treo chủ động như Kawasaki Z H2 SE, Aprillia Tuono V4 1100 Factory. Để không bị thua kém những đối thủ của mình, KTM đã tung ra bản nâng cấp EVO cho chiếc 1290 Super Duke R mới.

Tuy nhiên, thị trường Việt Nam ở thời điểm hiện tại thì “siêu phẩm” Z H2 SE của nhà Kawasaki vẫn chưa có thông tin khi nào sẽ được đưa về, nhưng chiếc Aprillia Tuono V4 1100 Factory thì đã có mặt, được nhập khẩu trực tiếp từ Ý với mức giá bán 750 triệu đồng.

Những đối thủ trực tiếp của KTM 1290 Super Duke R hiện nay đều đã có hệ thống treo bán chủ động, điển hình như Skyhook của Kawasaki Z H2 SE hay Ohlins của Aprillia Tuono V4 1100 Factory.

Để đáp trả, phiên bản EVO của 1290 Super Duke R đã được thương hiệu mô-tô đến từ Áo trang bị hệ thống treo WP Apex thế hệ thứ hai với công nghệ bán tự động.

Với hệ thống treo WP Apex thế hệ mới, chiếc Super Duke R có ba chế độ giảm chấn bán tự động là Comfort, Street và Sport với việc máy tính sẽ tự động điều chỉnh mức độ giảm chấn phù hợp theo điều kiện đường xá. Bên cạnh đó, người cầm lái chiếc xe cũng có thể tự thiết lập mức độ giảm chấn thông qua màn hình hiển thị, từ 2 mm đến 20 mm.

Bên cạnh hệ thống treo mới tiêu chuẩn, khách hàng mua mẫu naked bike này cũng có thể tùy chọn lên hệ thống treo nâng cao Suspension Pro. Tùy chọn hệ thống treo này sẽ kích hoạt thêm ba chế độ giảm chấn chủ động khác.

Với gói nâng cấp này, xe sẽ có thêm ba chế độ là Track, Advance và Auto. Chế độ Track sẽ thiết lập hệ thống treo cứng hơn giúp phù hợp cho điều kiện vận hành trên đường đua. Chế độ Advance mang đến khả năng tùy biến cho người lái trong khi Auto sẽ chủ động điều chỉnh theo cách chạy của chủ xe.

Bên cạnh những chế độ có sẵn, KTM cũng mang đến cho 1290 Super Duke R một số thiết lập tùy chọn. Trong đó, chế độ Automatic-Standard cung cấp thiết lập trung tính trong khi chế độ Low sẽ cung cấp sự thoải mái, chế độ High mang đến trải nghiệm hoang dã hơn.

Ngoài những nâng cấp ở hệ thống treo, KTM còn thay thay tay ga của 1290 Super Duke R EVO. Theo đó, tay ga mới sẽ có độ nhạt cao hơn và chỉ vặn được 65 độ, ít hơn 7 độ so với Super Duke R đời 2021.

Bên ngoài, chiếc 1290 Super Duke R EVO sẽ có thêm bộ màu mới với nguồn cảm hứng lấy từ bản xe đua MotoGP của KTM. Không chỉ có ba màu cam, đen và trắng thông thường, màu mới sẽ có thêm một số điểm nhấn màu xanh dương (là chiếc đang đề cập trong bài viết), cùng với đó là phối màu bạc/cam hoàn toàn mới.

Ngoài những thay đổ kể trên, KTM vẫn giữ nguyên các trang bị giống với phiên bản đời xe trước. KTM 1290 Super Duke R EVO 2022 vẫn được trang bị động cơ V-Twin LC8, 8 van, dung tích 1.301 cc.

Khối động cơ này vẫn tạo ra công suất tối đa 180 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 140 Nm từ 8.000 vòng/phút, cùng với đó là hộp số 6 cấp. Động cơ này có đường kính piston lên đến 108 mm, kết cấu chịu lực của piston được xây dựng tương tự công nghệ lấy từ giải đua Formula 1 (F1).

Khung xe mắt cáo trên KTM 1290 Super Duke R EVO 2022 được nâng cấp với khung phụ làm bằng vật liệu tổng hợp (gồm hợp kim nhôm đúc và carbon composite), giúp trọng lượng xe nhẹ hơn 2 kg nhưng độ cứng cáp gấp 3 lần so với các thế hệ trước đó.

KTM 1290 Super Duke R EVO được trang bị cụm đồng hồ TFT màn hình LCD kích thước 5 inch và giao diện hiển thị cũng đã được làm mới. Yên xe bọc da lộn có logo R gắn nổi. Xe cũng được tích hợp công nghệ Anti-dive giúp người lái không bị dồn về phía trước quá nhiều khi phanh gấp.

KTM 1290 Super Duke R EVO có chiều cao yên ở mức 835 mm và khoảng sáng gầm 160 mm. Bánh trước và sau có kích thước lần lượt là 120/70 và 200/55. Hệ thống phanh đĩa kép phía trước đi kèm cùm phanh Brembo M50 Stylema và phanh đĩa đơn đi kèm cùm phanh Brembo P2 34 ở phía sau.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.