Dòng xe V7 được trang bị động cơ Moto Guzzi mới, phiên bản gần giống với động cơ của dòng xe V85 TT. Động cơ mới có công suất cực đại lớn hơn 25% so với phiên bản trước, từ 52 mã lực tại 6.200 vòng/phút lên 65 mã lực tại 6.800 vòng/phút.
Mô-men xoắn cực đại cũng tăng đáng kể, từ 60 Nm tại 4.250 vòng/phút lên giá trị vượt trội 73 Nm tại 5.000 vòng/phút, với hơn 80% mô-men xoắn đạt được ở 3.000 vòng/phút.
So với phiên bản tiền nhiệm, phiên bản mới được nâng cấp hơn về công nghệ, hiệu suất, cũng như thiết kế với cặp ống xả cỡ lớn, trục cardan lớn hơn và bánh sau bản rộng hơn, cũng như cặp giảm xóc Kayaba mạnh mẽ hơn.
Các tấm ốp bên của Moto Guzzi V7 mới được thiết kế với phong cách mới, cũng như tấm chắn bùn phía sau ngắn hơn, các chi tiết đi cùng hệ thống ống xả mới.
Phần khung đã được bổ sung các chi tiết thép ở khu vực ốp đầu, trong khi cặp giảm xóc mới có hành trình di chuyển dài hơn và yên xe với thiết kế hai tầng mới, cùng hệ thống để chân hoàn toàn mới.
Moto Guzzi V7 Stone có hệ thống đèn full LED hoàn toàn mới đèn pha tích hợp đèn định vị ban ngày với thiết kế hình dáng của Đại Bàng, trong khi cụm đồng hồ kỹ thuật số có hình tròn mới.
Vành bánh xe bằng hợp kim nhôm phong cách thể thao được trang bị cho phiên bản Stone, vành sau được trang bị lốp 150/70 to bản hơn.
Phiên bản V7 Special vẫn sở hữu cụm đồng hồ analogue quay số kép (đồng hồ tốc độ và vòng tua máy) và vành bánh xe hình nan hoa cổ điển.
Phiên bản V7 Stone có 4 phối màu đen (Nero Ruvido), xám (Grigio Alluminio) và cam (Arancio Rame) và vàng (Giallo Metallico). Trong khi phiên bản V7 Special vẫn giữ nguyên với 2 màu xanh dương (Blue Formale) và xám (Grigio Casual).