V7 III Rough được thiết kế theo phong cách "nông thôn - đô thị" với những đường nét giống như những chiếc xe máy cổ điển của thập niên 70.
Sức mạnh của Moto Guzzi V7 III Rough là khối động cơ V2-twin truyền thống, dung tích 744 cc với 2 van điện từ trên mỗi xy-lanh có công suất 52 mã lực ở vòng tua 6.200 vòng/phút và momen xắn cực đại 60 Nm tại 4.900 vòng/phút. Đồng thời được trang bị hệ thống phun xăng điện tử Marelli EFI, kết hợp với hộp số 6 cấp và trục truyền động.
Bên cạnh đó, mẫu xe này còn được trang bị các tính năng tiêu chuẩn như các phiên bản V7 III khác gồm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống điều khiển lực kéo.
Về thiết kế ngoại thất, Moto Guzzi V7 III Rough có chiều cao 770 mm và trọng lượng đạt 209 kg. Với kết cấu như vậy, các tay đua có thể điều khiển chiếc xe thuận tiện và dễ dàng hơn. Ngoài ra, mẫu xe này còn được trang bị bộ la zăng 18 inch ở bánh trước và 17 inch ở bánh sau. Đặc biệt, phiên bản này sử dụng hệ thống phanh với phanh đĩa đơn 320 mm ở bánh trước với 4 kẹp piston Brembo và đĩa đơn 260 mm ở bánh sau.
Ở phía trước, mẫu xe này được thiết kế 1 bình xăng có dung tích 21 lít với lá chắn bùn bằng nhôm sáng bóng cùng với những đường khâu đặc biệt trên yên xe. Hệ thống treo gồm có phuộc lồng truyền thống ở phía trước được bảo vệ bởi các lớp cao su và phuộc kép có thể điều chỉnh được ở phía sau. Với kiểu thiết kế như vậy, V7 III Rough giúp gợi nhớ phong cách của những chiếc xe máy cổ điển của thập niên 70.
Sự xuất hiện của V7 III Rough góp phần nâng số lượng phiên bản V7 III lên con số 6 bên cạnh các mẫu Carbon và Milano cùng với Stone, Racer và Special đã có sẵn.
Theo thông tin mới nhất, mẫu xe Moto Guzzi V7 III Rough có giá bán 75,000 RM (tương đương 421 triệu đồng) tại thị trường Malaysia.