Có rất nhiều chị em đam mê với phân khối lớn, tuy nhiên là phái đẹp nên sẽ khá khó để có thể chọn được một chiếc xe ưng ý. Dưới đây sẽ là một vài mẹo lựa chọn phân khối lớn thích hợp dành cho những cô nàng cá tính

1, Chiều cao yên phù hợp

Không phải cà khịa đâu, chiều cao yên nên là yếu tố đầu tiên được quan tâm khi lựa chọn xe cho chị em. Những chiếc xe với yên xe quá cao sẽ gây khó khăn trong việc điều khiển, đi lại hay dắt xe. Cứ tưởng tượng cảnh một cô gái 3 mét bẻ đôi cố leo lên 1 chiếc hyper là đủ hiểu.

Chọn pkl cho chị em-Cafeauto-1

Chiều cao trung bình của phụ nữ Việt Nam khoảng từ 1m50 đến 1m65 nên chiều cao yên xe thích hợp sẽ nằm trong khoảng  60cm đến 75cm.

Chọn pkl cho chị em-Cafeauto-2

Những mẫu xe phù hợp với yêu cầu trên có thể sẽ là

Kawasaki Ninja 250/300.

Honda Rebel 300

Kawasaki Z300/650/800/1000

Chọn pkl cho chị em-Cafeauto-3

Hầu hết các mẫu xe ở trên đều có chiều cao yên vừa phải, rất thoải mái cho chị em trong việc vận hành hàng ngày.

2, Sức mạnh vừa phải

Không giống anh em có thể thích ứng tốt với sức mạnh của xe và kiểm soát được những tình huống xảy ra, chị em thường có thiên hướng “Có xe là đi thôi”, ít quan tâm đến sức mạnh động cơ và cũng gặp không ít khó khăn trong việc kiểm soát xe.

Chọn pkl cho chị em-Cafeauto-4

Vậy nên, lựa chọn một chiếc xe có sức mạnh động cơ vừa phải nằm trong khoảng từ 200 đến 600cc là vừa đủ mạnh để chị em vừa có thể cảm nhận sức mạnh của những chiếc phân khối lớn mà vừa có thể kiểm soát xe tốt hơn.

Chọn pkl cho chị em-Cafeauto-5

3, Dáng ngồi

Đây cũng là một lưu ý khi chọn một chiếc phân khối lớn cho chị em.

Chọn pkl cho chị em-Cafeauto-6

Về khả năng tôn dáng cho chị em thì phải nói đến các dòng Sport và Sport City, những mẫu xe này luôn làm tốt trong việc tôn lên dáng ngồi chất lượng cho chị em. Nhược điểm là yên xe của những mẫu xe này hơi cao và ngồi lâu sẽ bị đau lưng.

Chọn pkl cho chị em-Cafeauto-7

Những dòng xe naked thì ngược lại. Dáng ngồi cực kỳ thỏa mái do chiều cao yên thường không quá cao, cảm giác lái xe cũng xe êm ái hơn do các dòng naked nói chung thường khá “hiền”.

Trên đây là 3 mẹo nhỏ giúp chị em có thể lựa chọn những chiếc phân khối lớn phù hợp. Các anh em cũng nên biết để đưa ra lời khuyên, lựa chọn giúp những cô gái cá tính của mình.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.