Tiện ích, - 29/06/2018 06:15 PM
Câu hỏi từ bạn đọc CafeAuto về vấn đề kỹ thuật được tư vấn như sau.

Hỏi: Hiện tôi đang sử dụng xe Toyota Altis 2011, sau khi khởi động thì trên bảng Taplo dưới đồng hồ do vòng tua báo “Check srs airbag system”. Như vậy có phải hệ thống túi khi trên xe tôi đang gặp vấn đề. Xin hỏi cách khắc phục và nguyên nhân của hiện tượng này. Chân thành cảm ơn!

Trả lời: Đúng là xe bạn hệ thống túi khí có vấn đề, bạn hãy đem xe đến hãng hay garage để sử dụng máy quét lỗi xem chính xác xe bạn bị lỗi nào trong hệ thống túi khí và khắc phục. Về nguyên nhân của lỗi này có rất nhiều nên không thể xác định chính xác được.

Hỏi: Xe tôi mới chạy cao tốc, giữ tốc độ khoảng 80 km/h, nhưng có những đoạn tôi thấy đạp ga vòng tua máy lên mà tốc độ không tăng nên cũng hơi lạ. Tôi thử cách khác là đạp mạnh chân ga xong thả nhanh (kiểu giống chuyển số) sau đó tăng ga lại thì lên, chạy có vài km mà phải làm như vậy mấy lần. Nhưng xong rồi một lúc thì lại không bị như vậy nữa mà mọi thứ trở lại bình thường. Về nhà tôi có gọi gara để xem có lỗi gì không thì thợ nói là cái này có thể do bơm xăng yếu nên phải đi kiểm tra áp lực bơm xăng. Xin các bạn cũng cho tôi lời khuyên với.

Trả lời: Đối với xe của bạn khi đạp ga thấy vòng tua máy lên mà tốc độ không tăng thì có thể côn xe của bạn bị trượt nên khi nhả ga và tăng ga lên lại thì bình thường (khi đã có trớn).

Câu hỏi được tư vấn bởi chuyên viên kỹ thuật Đại lý Mitsubishi Satsco 

Địa chỉ: số 1A, Hồng Hà, P2, Quận Tân Bình

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.