Thị Trường, - 09/06/2016 08:07 PM
Hãng xe Nhật Bản vừa phát đi thông báo triệu hồi khoảng hơn 2.700 chiếc mô tô Honda Gold Wing GL1800 được sản xuất từ năm 2006 – 2010 trên toàn cầu với nguyên nhân lỗi túi khí Takata.

Là dòng xe touring đầu tiên trên thế giới có trang bị túi khí vào năm 2006, Gold Wing GL1800 đã được Honda phát triển tối đa về công nghệ an toàn cho dòng xe 2 bánh. Tuy nhiên, giờ đây điều này đã được chính hãng xe Nhật thừa nhận sai lầm trong việc hỗ trợ trang bị này, thủ phạm không ai khác chính là túi khí Takata.

Mặc dù nguyên nhân chính xác hiện vẫn chưa được làm rõ nhưng hệ thống túi khí trên các mẫu GL1800 được cho là không thể hoạt động và bung ra khi có va chạm, do chịu tác động của độ ẩm và nhiệt độ lâu ngày không sử dụng đến.

  

Honda cũng ghi nhận rằng chưa có trường hợp thương vong nào xảy ra liên quan đến vấn đề túi khí trên GL1800, đồng thời hãng còn đưa ra lời khuyên với người dùng nên đến các đại lý để sửa chữa và thay thế miễn phí khi cần thiết.

Tính riêng trong năm nay, Takata không chỉ gặp vấn đề lớn về sản phẩm túi khí của mình trên các dòng xe ô tô như Toyota, Honda, Ford, Volvo… ở phạm vi toàn cầu với lỗi không bung, bung quá mạnh hoặc bung quá sớm; mà giờ đây “căn bệnh” này còn lan sang cả mẫu xe 2 bánh Honda Gold Wing GL1800.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.