Thị Trường, - 11/06/2018 10:28 PM
Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đang mở đợt triệu hồi hơn nửa triệu xe do do trục trặc hệ thống điện khiến túi khí của xe và bộ căng dây bảo hiểm không hoạt động.

kia-trieu-hoi-them-nua-trieu-xe-vi-loi-nguy-hiem-chet-nguoi

Được biết, lỗi này đã  khiến 4 người tử vong và 6 trường hợp bị thương trong 6 vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến các xe của Kia và Hyundai.

Kết quả điều tra từ Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) tiến hành từ cách đây vài tháng công bố, lỗi trong hệ thống điện có thể là nguyên nhân khiến túi khí và bộ căng dây bảo hiểm trên một số xe Kia và Hyundai không hoạt động.

kia-trieu-hoi-them-nua-trieu-xe-vi-loi-nguy-hiem-chet-nguoi

Vì lỗi này, đồng loạt hai hãng xe Hàn Quốc phải thực hiện đợt triệu hồi khẩn, trong đó, Kia phải triệu hồi 570.000 xe. Trước đó, Hyundai đã phải triệu hồi gần 580.000 xe trong hai đợt khác nhau vào tháng 2 và tháng 4 năm nay.

Tính riêng tại thị trường Mỹ, có tổng cộng gần 1,1 triệu xe Kia cần triệu hồi, những thị trường khác hiện vẫn chưa có công bố thông tin liên quan đến vụ việc.

Theo đó, NHTSA cho biết do trục trặc hệ thống điện dẫn tới tình trạng quá tải mô-đun điều khiển túi khí trên các xe bị lỗi do công ty ZF Friedrichshafen AG của Đức sản xuất.

kia-trieu-hoi-them-nua-trieu-xe-vi-loi-nguy-hiem-chet-nguoi

Tại đợt này, các mẫu xe nằm diện triệu hồi gồm: Kia Forte sedan và Forte Koup phiên bản 2010-2013, Optima phiên bản 2011- 2013, Optima Hybrid và Sedona phiên bản 2011-2012 .

Hiện Kia chưa đưa ra biện pháp khắc phục cụ thể với lỗi này, nhưng hãng xe Hàn Quốc dự kiến sẽ bắt đầu đợt triệu hồi vào cuối tháng 7 tới.

Cách đây không lâu, hơn 100.000 chiếc Kia Sedona có thời gian sản xuất từ ngày 21/7/2014 - 6/12/2017 dính lỗi trượt cửa gây nguy hiểm cũng đã phải triệu hồi.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.