Tiện ích, - 26/01/2017 02:49 PM
Năm mới nên xe cũng phải mới, cùng tham khảo những bước rửa xe máy cơ bản nhưng thật cần thiết và hữu dụng áp dụng ngay trong mùa tết này nào.

tet-nay-hoc-cach-rua-xe-may-dung-cach

Rửa xe là một công việc rất đơn giản tưởng chừng như ai cũng có thể làm được nhưng nếu không được rủa đúng cách có thể làm giảm tuổi thọ của xe và hư các phụ tùng xe.

Kiểm tra xe trước khi vào rửa

Đầu tiên, bạn nên dùng băng keo che ổ khóa điện, để tránh nước và chất tẩy rửa lọt sâu vào bên trong khoang máy

Tiếp theo là đảm bảo lốp đủ căng, nếu lốp quá non thì phải bơm thêm hơi vì khi rửa xe lốp non hơi có thể làm nước, các dung dịch lọt vào và đọng lại gây hoen rỉ vành và giảm tuổi thọ của săm và lốp.

Cuối cùng, bạn nên dọn dẹp các vật dụng trong cốp xe tránh xe bị ướt trong quá trình rửa.

tet-nay-hoc-cach-rua-xe-may-dung-cach

Chọn nước rửa xe phù hợp

Đa số các tiệm sửa xe ngày nay để dùng nước rửa chén bát để làm sạch. Những loại nước này có độ kiềm cao, làm mất độ bóng của sơn và bề mặt kim loại

Nên dùng các loại dung dịch chuyên dụng để rửa xe, vừa nâng cao hiệu quả làm sạch lại bảo vệ được độ bóng của các chi tiết trên xe. Bạn có thể tham khảo một số dung dịch rửa xe như Sonax, Sumo, Anaquat…

tet-nay-hoc-cach-rua-xe-may-dung-cach

 Rửa xe khi động cơ đã nguội

Việc dùng các vòi áp suất phun vào máy khi động cơ đang còn nóng sẽ làm hạ nhiệt nhanh chỗ tiếp xúc với nước dẫn đến bị co vào tròng khi những chỗ còn nóng sẽ giãn nở ra. Chính sự co giãn không đồng bộ này sẽ khiến cho phần vỏ máy của xe bị biến dạng, thậm chí còn có thể gây nứt vỡ các chi tiết.

 Không phun nước trực tiếp vào bộ phận điện tử, bộ phận chuyển động , ống bô và tránh vị trí bulgi

Một vài trường hợp nước có thể gây chập hệ thống điện, nước vào bulgi do chụp bulgi bị rách bị cứng hoặc hở làm ảnh hưởng đến khả năng đánh lửa.

tet-nay-hoc-cach-rua-xe-may-dung-cach

Khi rửa xe nên hạn chế phun trực tiếp nước vào lỗ thoát ống bô, khe hở ở máy xe và bộ phận phanh. Nước vào trong ống bô khiến bô bị ứ đọng nước dễ bị rỉ sét sau một thời gian. Nước lọt vào động cơ làm khó khởi động, phanh kém hiệu quả khi bị ướt sẽ gây mất an toàn.

Lau khô xe

Dùng khăn khô kết hợp với xịt hơi ở các công tắc, ốc vít, các hốc… để lau khô toàn thân xe. Cuối cùng bạn nên đưa xe đi kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ tại các cơ sở sửa chữa và bảo dưỡng có uy tín.

Chúc bạn đón một xuân mới vui vẻ và luôn lái xe an toàn trên mọi chặng đường.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.