Tại sao lại phải vệ sinh buồng đốt?
Khi chạy xe, pít-tông làm việc và đốt nhiên liệu để sinh công cho chiếc xe có thể vận hành, và điều này nảy sinh vấn đề có muội các bon được sản sinh trong quá trình đốt và bám lại trên bề mặt của pít-tông.
Lượng ô xi cung cấp vào buồng đốt xi-lanh là không đủ, nhiên liệu náp vào động cơ cháy không hết tạo thành các khí độc CO, HC và hình thành muội các bon. Muội các bon trong xi-lanh có độ cứng cao, dính vào bề mặt xi-lanh, pít-tông rất khó bay đi.
Tại sao lại phải làm sạch muội các bon thường xuyên?
Trong quá trình hoạt động của máy, khi pít-tông hoạt động trong buồng đốt sẽ kéo theo các hạt bụi các bon. Hạt các bon có thể gây ra các vết xước tế vi làm mòn và xước thành xi-lanh, là nguyên nhân chính gây ra cho động cơ yếu dần (động cơ ý, yếu hơi).
Máy chạy nóng hơn, khả năng tăng tốc kém, máy chạy không êm, chạy không đều và quá trình đốt cháy nhiên liệu ngày càng tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn. Vì vậy, chúng ta nên vệ sinh muội các bon định kỳ khoảng 5000 km / 1 lần vệ sinh.