Tiện ích - 20/12/2019 10:44 AM
Bạn muốn làm lại hệ thống phanh để chuẩn bị cho chuyến phượt cuối năm. Nhưng cứ phân vân mãi giữa các loại heo dầu khác nhau, chẳng biết loại nào phù hợp.

tai-sao-heo-dau-brembo-cu-thao-tu-xe-pkl-lai-khong-duoc-ua-chuong-du-chat-luong-khong-the-che

Ai cũng kén chọn heo dầu Brembo tháo từ xe PKL

Bỏ ra cả buổi chiều mon men đến các tiệm sửa xe để hỏi. Kết quả sau khi qua mấy nơi thì họ đều có chung nhận định là các mẫu heo Brembo dạng phổ thông 1pis hay 2 pis một bên hiện nay đều có ngoại hình rất đẹp. Thích hợp cho những người muốn có một heo dầu hiệu suất tốt nhưng vẫn giữ được độ zin của nó. 

Tuy nhiên, các loại heo dầu Brembo tháo ra từ xe phân khối lớn lại rất ít được biker chọn lựa. Đơn cử như mẫu heo dầu Brembo 1pis tháo từ bánh sau của BMW S1000RR, hay dòng heo Brembo Classic 2 pis một bên thường thấy trên các mẫu xe KTM.

tai-sao-heo-dau-brembo-cu-thao-tu-xe-pkl-lai-khong-duoc-ua-chuong-du-chat-luong-khong-the-che

Lý giải cho vấn đề này thì chúng ta có thể nhìn vào cấu tạo của chúng. Đa phần đều có piston nằm một bên khá đặc biệt cùng với phần cốt giữ heo được cố định trực tiếp trên thân heo dầu. Chứ không thể tháo rời và ráp lên pat như phiên bản heo 2 pis đối xứng.

Chính vì vậy mà phần pat CNC dành cho những mẫu heo này có độ dày gấp 3 lần so với pat cho heo 2 pis đối xứng. Do đó giá thành làm pat của nó cũng khá cao so với các loại khác. Theo tìm hiểu thì thường dao động từ 1 đến 2 triệu đồng tùy theo kích thước đĩa và xe sử dụng.

Chưa kể, chi phí để thay bố thắng cũng có sự chênh lệch khá lớn. Cụ thể, với dòng heo dầu Brembo 2 pis đối xứng thì giá bố tầm 120 nghìn đến 150 nghìn tùy theo chỗ bán. Người mua có thể đặt hàng trên các trang bán hàng online hoặc đến các cửa hàng bán phụ tùng. Đa phần các loại bó này được sản xuất từ Thái Lan.

tai-sao-heo-dau-brembo-cu-thao-tu-xe-pkl-lai-khong-duoc-ua-chuong-du-chat-luong-khong-the-che

Nhưng đối với heo dầu 1 hoặc 2 pis phiên bản một bên của Brembo hoàn toàn không có bố Thái giá rẻ. Nó chỉ có hàng chính hãng với giá lên đến 700 nghìn đến 900 nghìn cho một cặp. Đắt 4, 5 lần so với những loại bố trên. Chi phí quá cao cho một lần bảo trì thay bố.

Đó là lý do mà các biker ít khi lựa chọn sử dụng các loại heo dầu Brembo tháo ra từ xe phân khối lớn. Giá thành là trở ngại lớn nhất khi sở hữu loại heo này.

Một số loại heo dầu có giá rẻ và chất lượng hiện nay

tai-sao-heo-dau-brembo-cu-thao-tu-xe-pkl-lai-khong-duoc-ua-chuong-du-chat-luong-khong-the-che

Thị trường hiện nay có rất nhiều loại heo dầu khác nhau. Đa dạng từ mẫu mã đến giá cả, đáp ứng nhu cầu cũng như sở thích của các biker. Tuy nhiên, để chọn ra một loại phù hợp là không phải dễ. Dưới đây là một số thương hiệu heo dầu giá rẻ có thể chấp nhận được.

Heo dầu Brembo có nguồn gốc từ Ý. Loại này thường có mức giá khác nhau tùy theo màu sắc. Tuy nhiên, nó vẫn dễ chấp nhận với người dùng. Thường chỉ dưới 5 triệu đồng.  

tai-sao-heo-dau-brembo-cu-thao-tu-xe-pkl-lai-khong-duoc-ua-chuong-du-chat-luong-khong-the-che

Ví dụ như heo dầu phanh sau P2 32 84mm màu vàng gold chỉ có giá từ 2,6 triệu đồng. Hay heo dầu phanh P4 34/34 100mm có giá 3,9 triệu đồng. Tùy theo kích thước nhưng chỉ từ 4 đến 5 triệu đồng là bạn có thể sở hữu một bộ. Riêng loại tháo từ xe PKL dù là hàng cũ nhưng giá trị khá cao.

Bên cạnh Brembo thì heo dầu Anchos cũng là một lực chọn không tệ. Thương hiệu này chỉ tầm 4 triệu đồng trở xuống với cấu tạo bên ngoài nhôm nguyên khối. Tuy vậy, nó khá mới ở nước ta so với các dòng khác, vì vậy rất ít người biết và lựa chọn.

tai-sao-heo-dau-brembo-cu-thao-tu-xe-pkl-lai-khong-duoc-ua-chuong-du-chat-luong-khong-the-che

Cuối cùng là của Frando, những mẫu heo dầu của nhà sản xuất này chỉ có giá từ 3 đến 4 triệu đồng. Dòng heo dầu này được sản xuất tại Đài Loan với cấu tạo làm bằng chất liệu nhôm nguyên khối cho độ bền và khả năng chịu nhiệt tốt hơn.

Đây là sản phẩm được nhiều người sử dụng và đánh giá khá cao về thiết kế cũng như độ bền. Chưa kể, nó rất đa dạng về màu sắc cũng như tiện dụng cho cả bánh trước và sau của tất cả dòng xe. Tuy nhiên, điều đáng lưu ý của loại này đó là bạn phải độ lại pat, khá mất công.

  • Facebook
  • Chia sẻ
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc