Tùy vào nhu cầu và kinh tế, người dùng có thể cân nhắc lựa chọn những nâng cấp giúp tăng khả năng an toàn trong quá trình sử dụng ôtô.

Đèn chiếu sáng là một trong những bộ phận được nhiều chủ xe cân nhắc và nâng cấp trước tiên, đặc biệt là những người thường xuyên di chuyển trên cao tốc, đường trường... Hầu hết dòng xe phổ thông chỉ được trang bị bóng halogen và LED dạng phản xạ, khả năng chiếu sáng chỉ đáp ứng khi di chuyển trong phố ở tốc độ chậm.

nhung-trang-bi-lap-them-giup-tang-tinh-an-toan-tren-oto

Thị trường hiện nay có khá nhiều sản phẩm nâng cấp ánh sáng cho đèn xe, người dùng có thể lựa chọn những sản phẩm như bóng LED thông thường, Bi-LED hay Bi-Laser. Loại bóng LED thông thường có giá bán dễ tiếp cận nhất, trên dưới một triệu đồng. Trong khi đó dòng Bi-Laser cho khả năng chiếu sáng tốt nhất có mức giá khởi điểm khoảng 10 triệu đồng.

Cảm biến không còn là món phụ kiện xa lạ trên những mẫu ôtô ngày nay, tuy nhiên các dòng xe bình dân thường không được trang bị sẵn bộ phận này. Hệ thống sẽ phát ra các tín hiệu để đo khoảng cách từ xe đến vật cản để cảnh báo người lái.

nhung-trang-bi-lap-them-giup-tang-tinh-an-toan-tren-oto

Một bộ sản phẩm cảm biến có chi phí lắp đặt khá rẻ, chưa đến một triệu đồng nếu chỉ lắp phía sau, khoảng 1,5 triệu đồng khi lắp cả trước và sau. Ngoài 2 vị trí lắp vừa nêu, người dùng cũng có thể lắp thêm cảm biến cảnh báo điểm mù 2 bên.

Camera sau cũng tương tự cảm biến, thường không được nhà sản xuất lắp sẵn trên các dòng xe bình dân nhằm giảm chi phí. Ưu điểm của camera so với cảm biến là tăng khả năng phát hiện các chướng ngại vật ở khu vực điểm mù, tránh được các tình huống va phải các vật cản mà cảm biến không thể quét được.

nhung-trang-bi-lap-them-giup-tang-tinh-an-toan-tren-oto

Trên thị trường có khá nhiều sản phẩm camera lùi, từ những loại không thương hiệu giá vài trăm nghìn đồng đến các sản phẩm của Vietmap, Xiaomi, Webvision... có giá trên 1,5 triệu đồng. Một số dòng xe cho phép tích hợp hiển thị camera lùi lên màn hình nguyên bản, trong khi số còn lại buộc phải lắp thêm màn hình phụ hoặc thay màn nguyên bản bằng loại Android.

Thiết bị hỗ trợ lái bán rời khá đa dạng tại Việt Nam. Tùy theo tính năng của sản phẩm, một bộ hỗ trợ người lái thường đi kèm với các cảm biến cũng như camera để quét các chướng ngại vật xung quanh xe. Đối với những dòng sản phẩm cao cấp còn có thêm tính năng tác động lên vô lăng để cảnh báo người lái.

nhung-trang-bi-lap-them-giup-tang-tinh-an-toan-tren-oto

Không ít dòng camera hành trình cũng được trang bị kèm tính năng hỗ trợ lái, tuy nhiên độ nhạy thường không cao. Đối với những sản phẩm can thiệp đến hệ thống điện cũng như khoan lỗ trên "xế cưng", khách hàng cần lựa chọn những cửa hàng uy tín để đảm bảo an toàn cũng như thẩm mỹ cho phương tiện.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.