Xe tay côn mới
Trong khoảng giá 40 triệu sẽ có rất rất nhiều lựa chọn cho anh em để chọn cho mình một chiếc xe tay côn mới cứng, nhưng phân khúc xe sẽ chỉ trong khoảng 125 đến 150cc. Vì cùng một khoảng giá và sức mạnh động cơ không quá chênh lệch nên lựa chọn sẽ hướng nhiều hơn đến vẻ ngoài và cảm giác lái. Sau đây sẽ là một vài gợi ý:
Honda Winner 150 (38,5-40 triệu đồng)
Không quá xa lạ với anh em vì Winner 150 cũng đã ra mắt được khá lâu. Sức mạnh động cớ 15,42 mã lực thừa sức đáp ứng nhu cầu đi làm hàng ngày và cũng đủ mạnh để đem lại cảm giác lái thú vị.
Yamaha Exciter 135 (36-37,5 triệu đồng)
Yếu hơn Winner 150 một chút nhưng bù lại, Exciter 135 có thiết kế gọn gàng và góc cạnh hơn. Chiếc xe có vẻ ngoài thể thao hơn cùng với đó là nhiều option màu để lựa chọn
Kymco K-Pipe 125 (36-37 triệu đồng)
Đây chắc chắn là chiếc xe thiết kế đẹp nhất trong phân khúc này. Không giống 2 chiếc xe ở trên, Kymco K-Pipe 125 được thiết kế theo hướng Naked, chiếc xe có vẻ ngoài mạnh mẽ và thể thao hơn hẳn.
Yamaha YB125 SP (40-43 triệu đồng)
Một mẫu xe có thiết kế cổ điển và rất độc đáo. YB 125 SP đem đến vẻ thanh lịch, rất thích hợp cho anh em nhân viên văn phòng. Mức giá của chiếc xe này có nhỉnh hơn 40 triệu đôi chút nhưng đó là xứng đáng cho một thiết kế độc đáo.
Trên đây chỉ là 4 mẫu xe tiêu biểu, còn rất nhiều lựa chọn khác trong phân khúc 40 triệu đồng cho anh em.
Xe phân khối lớn cũ
Với 40 triệu thực sự khá khó để có thể tìm được một mẫu phân khối lớn vận hành ổn định. Để mua được một chiếc phân khối lớn trong tầm tiền này thì anh em phải chấp nhận lựa chọn những chiếc xe có date khá sâu (2009-2017)
KTM Duke 200 (37-46 triệu đồng)
Đây có lẽ là mẫu phân khối lớn hợp lý nhất trong khoảng giá 40 triệu đồng. Thường thì những chiếc Duke 200 tầm tiền này không có date quá sâu chỉ khoảng 5-6 năm đổ lại nên hiệu năng vận hành vẫn còn khá tốt.
Honda CBF 190 date 2009-2010 (42-46 triệu đồng)
Dù có date hơi sâu nhưng vì là “con em” nhà Honda nên những chiếc CBF 190 vận hành khá ổn định, vừa đủ dùng.
2 mẫu xe trên có khoảng giá giao động khá lớn, mức giá này tùy thuộc vào độ mới và tình trạng xe.
Mua xe trả góp
Đây là một sự lựa chọn không tồi nếu anh em muốn mua một chiếc phân khối lớn. Tất nhiên là anh em sẽ có thể lựa chọn được những chiếc xe mới hơn, tình trạng tốt hơn và phân khối cao hơn, kèm theo một khoản phí tiền lãi trả góp.
Carbon là loại vật liệu được nhiều anh em yêu thích khi độ phân khối lớn và đây là một loại vật liệu khá hiệu quả để tăng hiệu năng xe. Tuy nhiên, Carbon đã và đang bị ‘thần thánh hóa’ hơi nhiều, dưới đây sẽ là một số điểm ‘chỉ là tin đồn’ của vật liệu Carbon
Bán xe lướt đang rất phổ biến hiện nay. Bằng việc mua đi bán lại những chiếc xe cũ, anh em chơi lướt có thể thu về một khoản lợi nhuận kha khá. Dưới đây sẽ là một số mẹo giúp anh em có thể bán xe được giá hơn
Trên thị trường xe cũ, mô tô full đồ chơi sẽ luôn có giá cao hơn so với xe cũ ‘zin’ cùng loại. Tuy nhiên lại tồn tại một ngịch lý xe full đồ có giá bán lỗ hơn khá nhiều so với xe cũ và nguyên bản
Honda CB200X mẫu mô tô phân khối lớn thuộc dòng Adventure được ra mắt tại thị trường Ấn Độ với 3 màu ngoại thất đậm chất thể thao, có giá 44,3 triệu đồng.
Mua xe phân khối lớn cũ chưa bao giờ là chuyện dễ dàng đối với nhiều anh em biker. Dưới đây sẽ là một vài lưu ý anh em nên biết để có kinh nghiệm hơn trong việc mua xe phân khối lớn cũ