Những người lao động bị dồn đền đường cùng
Hàng ngàn người chạy xe máy để trở về quê tại tp.HCM và các tỉnh phía Nam hiện nay đều là những người lao động nghèo. Sau 3 tháng ảnh hưởng dịch bệnh, không có việc làm cũng như thu nhập, họ bắt buộc phải chọn cách sử dụng xe máy để về quê.
Thậm chí có những người khó khăn ở những tỉnh đầu của miền Bắc như Hà Giang, Sơn La,... vào Nam mưu sinh vì khó khăn do dịch bệnh mà phải vượt đến cả ngàn cây số để về quê.
Xe máy là phương tiện được ưu tiên nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy hiểm
Do chưa có nhiều dịch vụ vận tải hành khách đường dài được hoạt động, cùng với nguồn kinh tế chẳng còn là bao, hầu hết công nhân đều sử dụng xe máy phổ thông để về quê.
Tuy nhiên việc này lại tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.
Đầu tiên, việc chạy xe vận hành trong thời gian dài làm xe bị quá tải. Những người lao động chạy xe ngày đêm để về quê, thậm chí chỉ dừng chân thời gian ngắn để nghỉ ngơi khiến những chiếc xe phải vận hành liên tục.
Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến động cơ, linh kiện và nhớt xe. Động cơ vận hành liên tục trong thơi gian dài sẽ nhanh xuống cấp và dễ chị chết máy khi đang hoạt động, nhớt xe cũng xe hao mòn nhanh hơn do di chuyển liên tục trong thơi gian dài.
Vấn đề nhiên liệu cũng là một trở ngại đối với những người chạy xe máy về quê. Di chuyển trên một chặng đường dài không phải lúc nào cũng có trạm xăng để tiếp nhiên liệu ngay. Việc phải dắt xe cả km để tìm kiếm trạm xăng là khó tránh khỏi.
Nhờ sự hỗ trợ của lực lượng chức năng, người dân lập những chốt nghỉ, tiếp nhiên liệu dọc đường đi nên vấn đề này đã được giải quyết phần nào.
Ngoài những ảnh hưởng cá nhân, việc chạy xe máy về quê hiện này còn gây nguy hiểm cho an ninh y tế cộng đồng.
Công an thành phố Đà Nẵng đã phải huy động lực lượng giữ trật tự giao thông để mọi người có thể đi lại an toàn, đảm bảo không có người tách đoàn vào tp.Đà Nẵng nhằm giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh trên toàn thành phố.
Hầu hết các phiên bản của Honda City thế hệ mới đều có mức ưu đãi gồm tiền mặt và phụ kiện lên tới gần 50 triệu đồng.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Theo thông tin từ các đại lý chia sẻ thì Honda CR-V thế hệ thứ 6 dự kiến có mặt trên thị trường Việt Nam vào cuối 2023, tiếp tục lắp ráp trong nước.
Mẫu xe tay ga bán chạy nhất của Honda đang giảm giá mạnh sau khi tăng giá vào hồi đầu tháng 6 vừa qua.
Honda CR-V và Mazda CX-5 là hai mẫu xe đang có độ “hot” nhất trong phân cùng phân khúc, luôn đứng trong top đầu xe bán chạy, lại cùng đến từ Nhật Bản.