Văn hóa xe, Thị trường xe máy, - 10/10/2021 09:40 AM
Sau khi nhiều địa phương trên cả nước nới lỏng giãn cách, hàng ngàn người từ tp.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đã chạy xe máy để về quê, thậm chí có người băng cả ngàn cây số để ra phía Bắc. Với những chiếc xe máy phổ thông, việc đi đường dài trong thời gian ngắn như vậy tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm.

Những người lao động bị dồn đền đường cùng

Hàng ngàn người chạy xe máy để trở về quê tại tp.HCM và các tỉnh phía Nam hiện nay đều là những người lao động nghèo. Sau 3 tháng ảnh hưởng dịch bệnh, không có việc làm cũng như thu nhập, họ bắt buộc phải chọn cách sử dụng xe máy để về quê.

về quê. cafeauto

Thậm chí có những người khó khăn ở những tỉnh đầu của miền Bắc như Hà Giang, Sơn La,... vào Nam mưu sinh vì khó khăn do dịch bệnh mà phải vượt đến cả ngàn cây số để về quê.

Xe máy là phương tiện được ưu tiên nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy hiểm

Do chưa có nhiều dịch vụ vận tải hành khách đường dài được hoạt động, cùng với nguồn kinh tế chẳng còn là bao, hầu hết công nhân đều sử dụng xe máy phổ thông để về quê.

đi xe máy về quê. cafeauto

Tuy nhiên việc này lại tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Đầu tiên, việc chạy xe vận hành trong thời gian dài làm xe bị quá tải. Những người lao động chạy xe ngày đêm để về quê, thậm chí chỉ dừng chân thời gian ngắn để nghỉ ngơi khiến những chiếc xe phải vận hành liên tục.

nghỉ chân. cafeauto

 Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến động cơ, linh kiện và nhớt xe. Động cơ vận hành liên tục trong thơi gian dài sẽ nhanh xuống cấp và dễ chị chết máy khi đang hoạt động, nhớt xe cũng xe hao mòn nhanh hơn do di chuyển liên tục trong thơi gian dài.

xebichetmay.cafeauto

Vấn đề nhiên liệu cũng là một trở ngại đối với những người chạy xe máy về quê. Di chuyển trên một chặng đường dài không phải lúc nào cũng có trạm xăng để tiếp nhiên liệu ngay. Việc phải dắt xe cả km để tìm kiếm trạm xăng là khó tránh khỏi.

hetxang.cafeauto

Nhờ sự hỗ trợ của lực lượng chức năng, người dân lập những chốt nghỉ, tiếp nhiên liệu dọc đường đi nên vấn đề này đã được giải quyết phần nào.

phát xăng miễn phí. cafeauto

Ngoài những ảnh hưởng cá nhân, việc chạy xe máy về quê hiện này còn gây nguy hiểm cho an ninh y tế cộng đồng.

Công an thành phố Đà Nẵng đã phải huy động lực lượng giữ trật tự giao thông để mọi người có thể đi lại an toàn, đảm bảo không có người tách đoàn vào tp.Đà Nẵng nhằm giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh trên toàn thành phố.

đưa về quê. cafeauto

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.