Văn hóa xe, Thị trường xe máy, - 22/11/2021 12:00 PM
Mức giá trên dưới 50 triệu đồng, Honda SH cũ và Honda Air Blade mới là 2 ‘ứng cử viên’ tương đối sáng giá trong tầm tiền. Vậy SH cũ và Air Blade mới 2021 khác nhau như thế nào, nên chọn xe nào?

Kẻ ngoại hình, người hiệu năng

Độ hot của SH là chưa bao giờ hết, ngoại hình thanh lịch, sang chảnh rất được ưa chuộng bởi người dùng. Tất nhiên SH có cũ thì sức hút này vẫn không thay đổi.

HondaSH.cafeauto

Air Blade thì khác, ngoại nhìn không quá nổi bật giống như SH nhưng hiệu năng vận hành của mẫu xe này lại rất ổn định và bền bỉ, có thể ấp ứng gần như toàn bộ nhu cầu đi lại.

airblade.cafeauto

Nên mua SH cũ hay Air Blade mới?

Cả 2 mẫu tay ga này đều có mức giá trong khoảng 50 triệu.

Cụ thể, SH 150 cũ khoảng từ 2016-2017 đang có mức giá khoảng 50-55 triệu đồng. Khoảng giao động của SH khá lớn vì đời xe tương đối cũ và tùy theo tình trạng xe.

sh.cafeauto

Air Blade 2021 mới đang được phân phối chính hãng với mức giá từ 51-53 triệu đồng theo từng phiên bản.

Mức giá không chênh lệch nhiều nên hoàn toàn có thể lựa chọn theo nhu cầu. Nếu cần một chiếc xe có ngoại hình sang chảnh, thanh lịch, tạo được sự chú ý thì một chiếc SH sẽ là rất hợp lý. Nhưng nếu lựa chọn SH cũ trong tầm giá này thì phải chấp nhận rủi ro rằng xe đời cũ, khả năng sử dụng được lâu dài khá thấp và phải bảo trì thường xuyên.

airblade.cafeauto

Air Blade mới thì gần như không phải lo lắng về chất lượng xe và vấn đề bảo trì sửa chữa sẽ được hãng hỗ trờ trong một thời gian dài. Tuy nhiên, Air Blade chỉ tối ưu khi lựa chọn làm xe đi lâu dài và không mua đi bán lại nhiều vì đây là mẫu xe mấy giá khá nhanh trên thị trường xe cũ. Chỉ cần dắt xe khỏi cửa hàng là mất luôn 5% giá trị xe và sẽ là hơn 20% chỉ sau 1 năm sử dụng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.