Tiện ích, - 23/11/2019 06:04 PM
Tiết kiệm tiền được mấy tháng cũng đủ mua một chiếc xe tay ga mới để đi lại. Bạn bè đến chia vui rồi góp ý nên mang xe đi dán để tránh bị trầy xước, người thì xua tay bảo không nên.

nen-chang-dan-keo-bao-ve-xe-may

Kẻ bảo có, người nói không

Không am hiểu lắm nên phân vân chẳng biết phải làm thế nào. Người thì bảo, xe được sản xuất thế nào thì để như vậy, dán thêm vào làm gì. Rồi khi lột ra thế nào cũng để lại dấu vết, làm xấu đi chiếc xe của mình. Thậm chí làm cũ đi lớp sơn bên ngoài.

Chưa kể, nhiều người còn lấy chiếc xe của mình ra làm ví dụ cho lời nói thêm rõ ràng. Thân xe với lớp keo bị trầy xước hoặc loang lỗ màu sắc rất ghê. Chưa kể, có trường hợp ông thợ dán làm ăn kiểu gì mà dán nhìn rất mất thẩm mỹ. Nói thẳng ra là xấu không thể tả.

nen-chang-dan-keo-bao-ve-xe-may

Rồi khi va quẹt vẫn bị trầy xước như thường. Khả năng bảo vệ của nó cũng chẳng là bao. Thực tế đã chứng minh rất rõ, có xe nào mà thoát khỏi bị trầy đâu. Thế nào khi bị va chạm vẫn phải đi sơn dặm lại mà thôi.

Tuy nhiên, vẫn có một số người lại khuyên nên đưa xe đi dán vì nó giúp xe đỡ trầy hơn trong những trường hợp như đậu xe sát nhau hay gửi xe ở các tầng hầm, bãi giữ xe. Việc dắt, lùi xe trong những trường hợp này dễ khiến lớp sơn bị xước.

nen-chang-dan-keo-bao-ve-xe-may

Giá thành của nó cũng không hề đắt đỏ, thậm chí là khá rẻ. Chưa kể, nếu biết cách, chủ nhân có thể làm cho chiếc xe của mình nổi bật hơn hẳn với các logo, tem xe kèm theo. Nó mang đến một phong cách khác biệt cho tài xế khi ngồi ở trên.

Đừng chủ quan dù đã dán keo xe

Nếu quyết định dán keo xe, bạn có 2 tùy chọn mà nhiều người thường áp dụng đó là phủ nano và dán keo trong. Mỗi phương pháp đều có ưu và nhược điểm riêng, tùy theo sở thích của mỗi người mà quyết định.

nen-chang-dan-keo-bao-ve-xe-may

Đối với phương pháp dán keo trong hay còn gọi là dán decal, ưu điểm của nó đó chính là thao tác dễ thực hiện, đơn giản và giá thành cũng rẻ hơn so với cách làm khác. Chủ nhân có thể làm tại nhà thay vì mang xe đến các tiệm sửa chữa, rất tiện lợi.

Độ bền cũng được cho là cao hơn. Đặc biệt, tài xế có thể bổ sung các họa tiết trang trí tùy theo sở thích của mình. Sau một năm sử dụng có thể thay mới mà chẳng sợ làm hư hỏng lớp sơn xe. Tuy nhiên, khi bị xước thì nhìn rất mất thẩm mỹ.

Phủ nano là phương pháp sử dụng một hóa chất đặc biệt được pha thêm polyme, có tác dụng tạo ra một lớp màng mỏng phí trên để bảo vệ bề mặt. Khi phủ lên bề mặt có tác dụng làm cứng sơn xe, và tạo khít các điểm sơn, cộng với thành phần polyme có tạo độ bóng cho bề mặt. Đặc biệt, không ảnh hưởng tới màu sơn gốc của xe.

nen-chang-dan-keo-bao-ve-xe-may

Dù vậy, phương pháp này chỉ phù hợp với điều kiện giao thông rộng rãi như nước ngoài. Bởi vì khả năng chống trầy xước của nó khá kém, thậm chí có thể nói là không đáng kể. Tác dụng của nó chỉ là làm đẹp thêm chiếc xe mà thôi.

Bất kể là phương pháp nào thì bạn cũng nên cân nhắc liệu có phù hợp với chiếc xe của mình hay không. Đừng vì nhận định của người khác mà ảnh hưởng đến quyết định của mình. Tất cả chỉ có tính chất tham khảo. Dù dán keo xe có tốt đến đâu nhưng khi sử dụng xe máy, bạn không cẩn thận và kỹ lưỡng thì trầy xe là chuyện đương nhiên mà thôi.

nen-chang-dan-keo-bao-ve-xe-may

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.