Thị trường xe máy, - 05/12/2021 11:00 AM
Đang đi mua xe, hỏi giá người bán nhưng bất ngờ được quyền đưa giá xe có thể khiên nhiều anh em lúng túng khi đi mua xe.

Chỉ với một câu nói ‘Giá bao nhiêu thì anh/em lấy xe được nào?’ thì nhiều anh em không có kinh nghiệm mua xe có thể bị dồn vào thế bí. Dưới đây sẽ là một số mẹo đề anh em có thể lấy được giá ’thuận mua vừa bán’ nhất khi được người bán cho quyền ra giá.

Đưa giá dựa trên giá đề xuất của hãng và giá tham khảo

Với những mẫu xe có giá đề xuất của hãng thì việc đưa giá xe sẽ dễ dàng hơn. Tùy theo mẫu xe mà anh em mua, anh em có thể đưa ra mức giá cao hơn hoặc thấp hơn giá đề xuất hoặc chỉ đơn giản với câu nói: ‘Giá đề xuất con này bây giờ khoảng.... thì bên anh bán giữ lãi khoảng bao nhiêu?’ Câu hỏi ngược này sẽ cho người bán biết rằng bạn có tìm hiểu qua về giá xe và sẽ đưa ra mức giá hợp lý cho bạn.

honda.cafeauto

Một biện pháp khác khi xe không có giá đề xuất hoặc mua xe cũ, anh em có thể tham khảo giá tại các trang báo mạng hoặc tại các Fanpage hay các diễn đàn sau đó dựa vào múc giá tham khảo cùng tình trạng thực tế của xe (nếu mua xe cũ) để đưa ra mức giá thích hợp.

honda.cafeauto

Giảm hẳn giá xuống

Đây là cách khá hay để có thể mua được xe với giá hợp lý. Chắc chắn không có người bán xe nào muốn chịu lỗ khi bán, nếu anh em giảm hẳn giá chiếc xe xuống, phản ứng của chủ xe thường sẽ không đồng ý và đưa ra một mức giá khác để đảm bảo lợi nhuận của họ.

honda.cafeauto

Đa số những trường hợp như vậy thì giá người bán xe đưa ra sau đã là hợp lý để có thể xuống tiền mua xe, nếu anh em muốn một mức giá thấp hơn thì cũng chỉ nên giảm giá xuống trong mức này.

Đưa giá thấp hơn khoảng từ 0,5-2%

Cách này thường hiệu quả khi anh em mua xe cũ. Trên thực tế, những người bán xe cũ hay nhưng người bán lướt thường đưa ra mức giá khá sát nên thường họ sẽ chỉ giảm giá trong khoảng 0,5–2% giá họ đưa ra ban đầu. Nếu được người bán cho anh em quyền đưa ra giá xe, anh em nên dựa vào điều kiện kinh tế của mình và đưa một mức giá trong khoảng giảm này sẽ là ‘thuận mua vừa bán’ nhất.

xemay.cafeauto

xemay.cafeauto

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.