Tiện ích, - 16/11/2016 06:25 PM
Bỏ ra nhiều chi phí để dọn dẹp xe những bạn vẫn chưa thấy hài lòng, hay khi có thời gian rảnh rỗi bạn muốn chăm sóc thật kỹ chiếc xe của mình? Tham khảo những mẹo dọn dẹp xe sao đây, để công việc dọn dẹp chiếc xe của bạn dễ dàng hơn.

Tự làm nước lau cửa kính chắn gió 

meo-don-dep-xe-cuc-don-gian-ma-tiet-kiem

Rửa kính chắn gió bằng nước chưa thể làm sạch bề mặt kính bám bụi bẩn lâu ngày. Bạn cần có một dung dịch tẩy rửa mạnh hơn? Có một cách để tiết kiệm chi phí, đảm bảo an toàn cho da tay, đơn giản bạn chỉ cần dùng cồn: cho dung dịch cồn sát trùng vào một chiếc bình xịt rỗng, đậy nắp chặt, xịt cồn lên kính và dùng giẻ lau.

Vệ sinh ống xả

meo-don-dep-xe-cuc-don-gian-ma-tiet-kiem

Ống xả là vị trí nhanh bẩn nhất, tuy nhiên bạn không nên bỏ qua bộ phận này. Hãy đảm bảo rằng ống xả xe của bạn luôn sạch để khéo dài tuổi thọ của bộ phận này và giúp xe nhìn sáng mới hơn. Cọ bọt biển là dụng cụ lý tưởng nhất để bạn làm sạch ống xả nhanh chóng và tiện lợi.

Làm sạch bánh xe

meo-don-dep-xe-cuc-don-gian-ma-tiet-kiem

Bánh xe hay bị dính nhiều bùn đất và dầu mỡ, bạn nên dùng bột xà phòng hoặc nước giặt pha với nước để làm ẩm toàn bộ trục xe, sau đó dùng cọ nhựa có tay cầm dài để chải nhiều lần cho đến khi lớp dầu và bùn đất được đánh bật hoàn toàn.

Rửa xe sáng bóng với bột baking soda

meo-don-dep-xe-cuc-don-gian-ma-tiet-kiem

Có một cách để làm chiếc xe của bạn trong sáng bóng và tươi mới hơn, hãy sử dụng dung dịch rửa xe tự chế làm từ bột baking soda và kem đánh răng pha với nước. Hãy thử và bạn sẽ thấy cách làm này hiệu quả không khác gì cách làm của các tiệm rửa xe chuyên dụng.

Vệ sinh trải sàn xe

meo-don-dep-xe-cuc-don-gian-ma-tiet-kiem

Đây là bộ phận bạn không thể bỏ qua, bạn cần phải giặt cả thảm trải sàn ô tô nữa vì đây là đồ vật dễ bẩn nhất. Với thảm bằng vải mềm, bạn có thể giặt chúng riêng biệt trong máy giặt. Với thảm bằng nhựa hoặc cao su, bạn có thể dùng bàn chải to bản để cọ và xả bằng vòi nước phun mạnh

Dọn dẹp lông, tóc, bụi bẩn trên xe

meo-don-dep-xe-cuc-don-gian-ma-tiet-kiem

Bạn có thể sử dụng máy hút bụi để làm sạch lông thú hay quần áo có nhiều lông tơ, đây là cách làm tiện dụng và nhanh chóng thay vì đem xe ra tiệm vệ sinh nội thất ô tô.

Vệ sinh bề mặt bảng điều khiển xe

meo-don-dep-xe-cuc-don-gian-ma-tiet-kiem

Với phần bảng điều khiển xe dính bết nhiều dầu mỡ và mồ hôi tay, đơn giản nhất bạn nên dùng dung dịch vệ sinh chuyên biệt, ví dụ như Goo Gone.

Vệ sinh khe, kẽ nhỏ bằng giẻ và đầu tô-vít

meo-don-dep-xe-cuc-don-gian-ma-tiet-kiem

Một mẹo nhỏ đối với việc làm sạch các kẽ nhỏ bám đầy bụi bẩn, hãy bọc mũi nhọn của tô-vít vào trong một miếng vải, sau đó lau chùi góc, cạnh hoặc khe nhỏ có bụi bẩn thay vì dùng cách thủ công là khăn hoặc giấy khô nhưng không thể đánh bay được các bụi bẩn như bạn mong muốn.

Lau trần xe bằng vải mềm

meo-don-dep-xe-cuc-don-gian-ma-tiet-kiem

Trần xe rất dễ bị trầy xước bởi những vật thô ráp, bạn cần hết sức lưu ý khi lau chùi. Nếu trần xe không bẩn, bạn có thể bỏ qua khu vực này. Nếu có vết bẩn, bạn chỉ nên dùng vải mềm thấm nước để kỳ cọ nhẹ nhàng, tránh làm xù lớp vải bọc trần xe.

Làm sạch capo với nước soda

meo-don-dep-xe-cuc-don-gian-ma-tiet-kiem

Nhiều người cũng đã biết tác dụng của loại nước uống giải khát, soda còn là một dung dịch có tính tẩy rửa tự nhiên. Bạn có thể tưới nước soda lên capo, sau đó dùng khăn lau để làm sạch khu vực này. Cách làm này vừa đơn giản lại tiết kiệm.

Xử lý các vết xước nhẹ trên bề mặt ngoài của xe

meo-don-dep-xe-cuc-don-gian-ma-tiet-kiem

Với một thanh đất sét (clay bar – hỗn hợp gồm đất sét và nhựa dẻo gốc silicon), bạn có thể làm sạch và khắc phục các vết xước nhẹ trên xe. Đây là cách làm sạch ô tô và bụi sơn chuyên nghiệp của các hiệu rửa xe và sửa xe. 

Đánh bóng nội thất với dầu ô liu

meo-don-dep-xe-cuc-don-gian-ma-tiet-kiem

Bạn dùng gì để đánh bóng đồ nội thất ô tô? Nếu bạn chưa biết, dầu ô liu rất có hiệu quả trong việc khử mùi, làm sạch và tạo độ sáng bóng cho các bề mặt nội thất xe ô tô, đặc biệt là các bề mặt bằng da.

Khắc phục các vết rách 

meo-don-dep-xe-cuc-don-gian-ma-tiet-kiem

Làm sạch những vết ráchvà  khe hở bám đầy bụi bẩn sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều khi bạn sử dụng cách làm truyền thống đơn giản với kem đánh răng. Hoặc bạn cũng có thể kết hợp bột baking soda với nước để làm sạch các vị trí xước, rách.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Tân trang xế yêu đón chào năm mới

    Tiện ích  -  27/01/2017 1:49 PM

    Năm hết, Tết đến, cùng với công việc dọn dẹp nhà cửa cuối năm, đừng quên bảo dưỡng và làm mới cho “xế” yêu, người bạn đồng hành trên mỗi chặng đường cùng bạn, để chào đón một mùa xuân mới với tinh thần hứng khởi và mong ước cho công việc luôn thành công!

  • “Dọn” nội thất xe để vui đón Tết

    Tiện ích  -  07/02/2016 8:28 AM

    Vào dịp Tết đến, để có được những chuyến du xuân vui vẻ bên gia đình, các chủ xe thường dành nhiều thời gian chăm chút cho xế yêu của mình. Khâu chăm sóc xe không chỉ là cọ rửa hay sơn phết bên ngoài, mà còn phải chú ý đến phần nội thất bên trong xe.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.