Một vài kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp các lái xe từ quê trở về thành phố trở nên an toàn hơn cũng như thoải mái hơn trong suốt hành trình.

Kẹt xe tại các cửa ngõ được xem là đặc sản của trước và sau mỗi kì nghĩ dài ngày. Điều này có thể khiến chiếc xe có thể xảy ra vài sự cố bất ngờ cũng như vài trải nghiệm không mấy hay ho. Một vài kinh nghiệm dưới đây có thể giúp hạn chế được điều đó.

Kiểm tra tìnhh trạng xe

Thông thường trước khi về quê, các chủ xe thường đã bảo dưỡng kỹ càng chiếc xe, nên rất khó có thể bị các sự cố bất ngờ. Tuy nhiên vẫn nên kiểm tra sơ lượt một vòng xem có dấu hiệu bất thường hay không, có dấu hiệu của sự rò rĩ của các loại dung dịch.

lai-xe-tro-lai-thanh-pho-sau-tet-nhu-the-nao-de-an-toan-va-thoai-mai

Ngoài ra có thể nhìn vào lốp xe, đèn xe,… để đảm bảo tình trạng hoạt động tốt nhất có thể cũng như các loại dung dịch có thể thấy bằng mắt thường như nước mát, dầu thắng, nước rửa kính,…. Cuối cùng nếu không quá gấp gáp có thể dọn sạch nội thất trước khi khởi hành.

Chọn lộ trình thích hợp

Tâm lý của nhiều gia đình là muốn hưởng trọn vẹn thời gian nghỉ Tết, do đó hầu hết đều có xu hướng bắt đầu xuất phát vào buổi chiều của ngày nghỉ cuối cùng. Chính điều này khiến lượng phương tiện ô tô, xe máy quá lớn cùng đổ về thành phố trong một thời điểm, gây ra tình trạng kẹt cứng ở các cửa ngõ.

lai-xe-tro-lai-thanh-pho-sau-tet-nhu-the-nao-de-an-toan-va-thoai-mai

Do vậy, nếu không có việc gì quá cấp thiết, bạn nên thay đổi thời điểm xuất phát để chuyến đi được dễ thở hơn. Có thể xuất phát từ sáng hoặc để hẳn lúc tối muộn nhằm tránh tắc đường. Chọn lộ trình thích hợp cũng là điều rất quan trọng khi trở lại thành phố sau kỳ nghỉ Tết. Sẽ có nhiều cung khác nhau đường để vào được thành phố mà bạn có thể đi, không nhất thiết phải là trục đường chính và tuyến đường gần nhất.

Ngoài ra trước khi xuất phát, người dùng có thể kiểm tra tình trạng đường đi thông qua mạng xã hội, các ứng dụng giúp xem camera giao thông hay đơn giản nhất là sử dụng Google Map hiện đã có thể xem được trình trạng giao thông khắp cả nước để tránh việc ùn tắc giao thông.

Giữ khoảng cách an toàn

Khi lưu thông trên cao tốc đặc biệt chú ý giữ khoảng cách an toàn bởi xe phía trước có thể phanh gấp bất cứ lúc nào mà nếu không cẩn thận, bạn rất dễ đâm vào. Khi đó, lỗi sai hoàn toàn thuộc về bạn. Lời khuyên của những lái xe có kinh nghiệm là hãy bình tĩnh, cố gắng đi đúng làn đường và chỉ chuyển làn khi thực sự cần thiết.

lai-xe-tro-lai-thanh-pho-sau-tet-nhu-the-nao-de-an-toan-va-thoai-mai

Nếu không tự tin chạy nhanh trên cao tốc, bạn cần đi làn bên phải để nhường cho các xe lưu thông với vận tốc cao hơn. Nếu mệt mỏi hay tranh thủ nghĩ ngơi vì đường đi đông đúc chỉ một chút lơ là có thể dẫn tới các sự cố không mấy hay ho trong những ngày đầu năm.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.