Tiện ích, - 08/05/2020 09:57 PM
Mới đây, một tài xế tên P đăng lên mạng xã hội câu chuyện của mình mong nhận được tư vấn. Theo đó, anh P đang lái xe tải cho công ty thì bất ngờ bị mất thắng khiến xe tông vào trụ đèn đường, sau đó tiếp tục lao đi và làm hư hỏng lan can đường sắt.

Ảnh minh họa

Sau khi xảy ra tai nạn, anh P có liên hệ về công ty nhưng nhận được câu trả lời bỏ chiếc xe tải và không thực hiện trách nhiệm nào thêm. Trong khi đó, bên công an yêu cầu anh P đền bù thiệt hại cầu đường, tổng thiệt hại là 67 triệu. Nếu không đền sẽ chuyển hồ sơ cho tòa án.

Hiện tại anh P đang nằm viện trong tình trạng gãy hai chân, tình hình tài chính của gia đình không đủ để chi trả thiệt hại.

Theo Luật sư Đặng Thành Chung, Đoàn Luật sư Hà Nội: “Căn cứ theo Điều 260 Bộ luật hình sự và tổng thiệt hại 67 triệu do hành vi của anh P gây ra sẽ không bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội danh quy định.” Luật sư Chung cho biết.

Tuy nhiên do hành vi của đã gây ra thiệt hại nên phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại. Tại Điều 597 Bộ luật dân sự quy định như sau: “Pháp nhân phải bồi thường thiệt hại do người của mình gây ra trong khi thực hiện nhiệm vụ được pháp nhân giao; nếu pháp nhân đã bồi thường thiệt hại thì có quyền yêu cầu người có lỗi trong việc gây thiệt hại phải hoàn trả một khoản tiền theo quy định của pháp luật.”

Theo quy định này, trong trường hợp anh P có ký Hợp đồng lao động với công ty, công việc cụ thể là lái xe tải thì trường hợp tài xế gây ra thiệt hại trong khi thực hiện nhiệm vụ được công ty giao thì công ty sẽ phải bồi thường thiệt hại, sau đó công ty có quyền yêu cầu anh P hoàn trả một khoản tiền theo quy định của pháp luật. Còn nếu tài xế gây ra thiệt hại mà không phải thực hiện nhiệm vụ do công ty giao cho thì phải tự chịu trách nhiệm bồi thường những thiệt hại do hành vi của mình gây ra.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.