Tiện ích, - 20/02/2017 08:23 PM
Chắc hẳn các tay lái đều gặp phải tình trạng này khi lái xe trong thời tiết ẩm ướt hoặc khi trời mưa, kính lái bị mờ khi xe đang vận hành sẽ làm hạn chế tầm nhìn. Vậy phải làm thế nào để xử lý hiệu quả vấn đề trên?

kinh-nghiem-de-xu-ly-kinh-mo-khi-troi-mua

 Hơi nước trong cabin cao gặp lạnh ở kính xe gây ra hiện tượng ngưng tụ nước, những hạt nước rất nhỏ xuất hiện trên kính phía trong xe. Để làm kính hết mờ thì cần làm tan ngưng tụ hơi nước, chủ xe có thể tham khảo vài mẹo dưới đây để khắc phục vấn đề này:

1.Hạ kính

kinh-nghiem-de-xu-ly-kinh-mo-khi-troi-mua

Những tay lái có nhiều kinh nghiệm chia sẻ rằng họ thường dùng cách hạ kính mỗi bên khoảng 5-10 cm, đồng thời bật quạt gió để lưu thông khí trong và ngoài xe, biện pháp này được sử dụng trong trường hợp điều hòa hỏng hoặc có vè chắn mưa và trời mưa không lớn. Tuy nhiên, cách này sẽ không được sử dụng thường xuyên do nước bên ngoài có thể gây bắn bẩn trong xe.

2. Bật quạt gió và lấy gió ngoài

Đây là biện pháp mang lại hiệu quả chưa cao, chưa giải quyết triệt để được vấn đề, nhất là khi trên xe bạn chở đông người.

3. Bật sấy kính

Đây là cách làm hiệu quả nhưng không triệt để. Việc sấy kính sẽ khiến kính hết mờ ngay nhưng thực tế các lái xe thường chỉ bật trong khoảng vài phút khi kính hết mờ, và kết hợp cách thứ 4 là bật điều hòa lạnh.

kinh-nghiem-de-xu-ly-kinh-mo-khi-troi-mua

4. Bật điều hòa lạnh

Một số người có suy nghĩ sai lầm là bật điều hòa nóng thì hơi nước sẽ hết nhưng thực tế thao tác đó sẽ khiến kính bị mờ thêm. Giải pháp chính xác là bật điều hòa lạnh để hút hơi ẩm, từ đó kính sẽ hết mờ trong vài phút. Có thể để nhiệt độ cao phù hợp với người ngồi trong xe nhưng nhất thiết phải là chiều lạnh (A/C).

kinh-nghiem-de-xu-ly-kinh-mo-khi-troi-mua

Các tay lái có thể lưu ý rằng, hiện tượng kính mờ không dễ bị loại bỏ ở những chiếc xe đời thấp hoặc điều hòa hỏng. Do vậy, để đảm bảo an toàn khi lái xe trong điều kiện này cần mức độ tập trung cao hơn và trang bị giấy thấm để hút ẩm bên trong kính khi cần thiết.

kinh-nghiem-de-xu-ly-kinh-mo-khi-troi-mua

Nếu như xe bạn gặp phải tình trạng bị mờ kính, đèn LED, đèn pha trong khoảng thời gian dài. Có 1 cách đơn giản để giải quyết vấn đề này. Bạn hãy sử dụng một lượng kem đánh răng vừa đủ và bôi lên lớp kính, đợi khoảng 15 giây thì lau sạch lại bằng khăn mềm. Kính của bạn sẽ bóng và sáng lên trông thấy.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Mẹo xử lý mờ kính, nhòe gương khi lái xe ô tô trời mưa

    Tiện ích  -  03/09/2022 7:58 AM

    Lái xe dưới trời mưa là một trải nghiệm thú vị, giúp mọi người thấy được giá trị thực sự khi sở hữu ô tô. Tuy nhiên, những trải nghiệm đó cũng sẽ nhanh chóng mất đi khi chúng ta phải đối mặt với mờ kính, nhòe gương khi lái xe ô tô dưới trời mưa.

  • Mẹo hay xử lý mờ kính, nhòe gương khi lái xe ô tô trời mưa

    Tiện ích  -  28/03/2019 3:08 PM

    Thời tiết mưa lớn luôn là nỗi ám ảnh với những tài xế, không chỉ làm giảm tầm nhìn và gây trơn trượt, trời mưa còn ảnh hưởng trực tiếp đến các bộ phận trên xe, đặc biệt là kính lái. Dưới đây là những mẹo xử lý những sự cố thường gặp nhất khi lái xe trời mưa.

  • Cách xử lý kính mờ khi lái xe trời mưa

    Tiện ích  -  31/07/2017 5:27 PM

    Lái xe trong thời tiết mưa bão luôn ẩn chứa nhiều mối nguy hiểm và nhiều khó khăn cho các tài xế. Điều khó chịu nhất là kính xe bị mờ. Sau đây là một số kinh nghiệm giúp các tay lái khắc phục tình trạng mờ kính xe.

  • Kinh nghiệm xử lý kính mờ khi lái xe trời mưa

    Tiện ích  -  01/04/2013 3:44 PM

    Kính lái bị mờ khi xe đang vận hành sẽ làm hạn chế tầm nhìn, gây khó chịu cho tài xế và làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn. Tại sao lại có hiện tượng này và làm thế nào để xử lý hiệu quả vấn đề trên?

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.