Kinh nghiệm lái xe, - 01/08/2017 12:27 AM
Lái xe trong thời tiết mưa bão luôn ẩn chứa nhiều mối nguy hiểm và nhiều khó khăn cho các tài xế. Điều khó chịu nhất là kính xe bị mờ. Sau đây là một số kinh nghiệm giúp các tay lái khắc phục tình trạng mờ kính xe.

cach-xu-ly-kinh-mo-khi-lai-xe-troi-mua

1. Hạ kính

Trong trường hợp mưa nhỏ và có vè chắn mưa ở cửa số, lái xe nên hạ kính xe, mỗi bên khoảng 5-10 cm, đồng thời bật quạt gió nấc cao để lưu thông không khí trong xe. Tuy nhiên, cách này sẽ không áp dụng được khi trời mưa to, vì nước sẽ bắn vào trong.

cach-xu-ly-kinh-mo-khi-lai-xe-troi-mua

2. Bật quạt gió và lấy gió ngoài

Bật quạt gió ở nấc cao và tập trung thổi vào kính lái, cách này sẽ giúp cân bằng nhiệt độ và độ ẩm ở bên trong và ngoài xe, giúp hạn chế được hiện tượng hơi nước đọng lên kính lái. Tuy nhiên, nếu trên xe đông người thì hiệu quả sẽ giảm.

cach-xu-ly-kinh-mo-khi-lai-xe-troi-mua

3. Bật sấy kính

Bật chức năng này kính xe sẽ hết mờ ngay lập tức, nhưng thực tế các lái xe thường chỉ bật trong khoảng thời gian ngắn cho đến khi kính hết mờ. Vì thế, ta nên kết hợp với cách tiếp theo. 

cach-xu-ly-kinh-mo-khi-lai-xe-troi-mua

4. Bật điều hòa lạnh

Thao tác này là hiệu quả nhất, nhưng hãy lưu ý phải bật điều hòa ở chế độ lạnh để dàn lạnh trong xe hút hết hơi ẩm bên trong cabin. Nhiều người có suy nghĩ sai lầm là bật điều hòa nóng để thổi bay hết hơi nước, nhưng thực tế thao tác này sẽ khiến kính mờ hơn. Tuy nhiên, một hiện tượng thường gặp đó là bật điều hòa lạnh nhưng kính vẫn mờ, đó là do hơi nước đọng bên ngoài kính, để khắc phục ta chuyển hướng các cửa gió, không cho gió lạnh thổi trực tiếp vào các cửa kính.

cach-xu-ly-kinh-mo-khi-lai-xe-troi-mua

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.