Câu hỏi từ bạn đọc: Dương Lâm (Đà Nẵng)
Tôi mua Honda Civic 1.8L từ năm 2013, đến nay đã chạy hơn 80.000 km. Hàng ngày chủ yếu vẫn đi lại trên đoạn đường khá tốt, các hệ thống giảm xóc và càng sau hoạt động bình thường. Thỉnh thoảng tôi gặp trường hợp phanh gấp, bánh xe có trượt tới và dịch chuyển khá xa, cũng may không gặp tai nạn. Điều này khiến tôi không yên tâm lắm.
Thông qua tìm hiểu và hỏi thăm thì tôi được biết chỉ nên thay lốp xe khi đã đi được khoảng 70.000 km hoặc thời hạn không quá 5 năm, còn tuỳ vào điều kiện sử dụng và quá trình di chuyển. Một phần nữa là khi bơm bánh xe, tôi vẫn thường bơm khá căng (trên 3kg) và từng một lần bị xì ở bánh trước.
Nay rất mong mọi người cho tôi ý kiến cũng như tư vấn thêm cách sử dụng bảo quản lốp xe một cách phù hợp. Xin cám ơn!
Lốp dự phòng vốn là thứ ít sử dụng nhưng rất quan trọng trên các dòng xe, tuy nhiên ở phân khúc phổ thông không ít người thắc mắc vì sao loại lốp phụ này lại khác hoàn toàn so với lốp chính.
Không phải tất cả các loại lốp xe đều hoạt động ổn định trong mọi điều kiện thời tiết và địa hình, có loại chạy bám đường khi khô ráo nhưng lại không tốt để đi trong mùa mưa và ngược lại.
Bánh trước của một số xe nhỏ và đa số các xe có phân khối lớn sẽ dùng lốp có chiều rãnh gai bị ngược.
Nếu chiếc xe máy của bạn đang sử dụng lốp không săm, bạn cần lưu ý một vài điểm dưới đây để giữ lốp được bền và vận hành an toàn hơn.
Hiện tượng nổ lốp xe máy rất nguy hiểm, đặc biệt khi xe đang lưu thông trên đường. Để đảm bảo an toàn khi sử dụng, người dùng cần biết nguyên nhân và cách khắc phục sự cố này.