Đa phần những chiếc gắp đơn độ lên cho xe gắp thường đều mang theo khá nhiều nhược điểm.
Đầu tiên có thể kể đến là trọng lượng. Hầu hết những chiếc gắp đơn đều nặng hơn kha khá so với gắp zin của xe, ít thì vài kg, nhiều thì có thể lên đến hơn 10 kg. Đa phần gắp đơn đều có cấu trung nguyên khối nên trọng lượng nặng hơn khá nhiều so với gắp zin. Phần trong lượng lệch ra có thể gây ảnh hưởng đến trọng tâm và gây nặng đuôi xe khiến xe bị ì, khó tăng tốc.
Bên cạnh vấn đề trọng lượng, độ gắp đơn còn khiến xe bị kém đi phần nào tính ổn định. Ngoài việc mất ổn định do trong tâm xe thay đổi ở trên, gắp đơn còn gây ảnh hưởng nhẹ đến bánh xe và giảm xóc khiến giảm xóc sau hoạt động kém hiệu quả đi đôi chút. Ngoài ra, phần liên kết giữa gắp xe và thân xe cũng bị thay đổi ít nhiều.
Từ những thay đổi nhỏ trên nhiều bộ phận khiến tổng thể chiếc xe bị giảm đi tính ổn định. Điều này sễ càng thể hiện rõ hơn khi xe ở dải vận tốc cao.
Độ gắp đơn cho xe không chỉ đơn thuần là thay đổi gắp của xe mà còn phải thay đổ rất nhiều thứ đi kèm nên việc độ gắp là một câu chuyện khá phức tạp.
Đầu tiên là sẽ phải có sự thay đổi nhẹ mâm sau của xe đề phù hợp với gắp (đa phần trường hợp là phải đầu tư hẳn một bộ mâm sau mới), tiếp đến sẽ là đĩa và sên, cần căn chỉnh lại độ dài của sên cho phù hợp và cần một chiêc đĩa mới theo đúng cấu trúc gắp.
Ngoài ra, cần phải tinh chỉnh và đặt lại hệ thống phanh sau của xe. Nhiều mẫu xe có phần bình ắc quy đặt ở gắp xe như vài mẫu xe của Ducati thì đây cũng là một chi tiết cần lưu ý.
Từ những nhược điểm kể trên có thể suy ra nhược điểm cuối của việc độ gắp đơn là rất ‘hại ví’. Chi phí tổng thể cho một bộ gắp đơn ít thì có thể mất khoảng 15 triệu đồng nhiều thì có thể lên đến con số 50 triệu đồng hoặc hơn thế nữa.
Những anh em đã và đang có ý định độ gắp đơn cho xe nên cân nhắc những yếu tố trên, tìm cho mình một cơ sở uy tín và đảm bảo tài chính đủ dư giả.