Thị trường xe máy, - 18/12/2021 08:00 AM
49-53 hai con số được cho là xấu và kỵ trong biển số xe, mang đến điềm xui cho người sở hữu. Nhiều người đi mua xe không tiếc bỏ ra thêm một khoản tiền để làm biển tránh 2 số này, đây cũng là nguyên nhân của những pha bóc biển số dở khóc dở cười

Thực tế mà nói, cơ chế bấm biển số xe ở Việt Nam hoàn toàn tự động. Sau khi hoàn thành thủ tục đăng ký xe, chủ xe sẽ được tự tay bấm biển số cho xe của mình, con số biển xe sẽ được máy tính lựa chọn gần như là ngẫu nhiên. Việc trong biển số xuất hiện 1 trong 2 hoặc cả 2 con số 49-53 là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

xemay.cafeauto

Nhiều người mua xe, đặc biệt đối với xe máy, thường bỏ qua việc bấm biển số xe. Thay vào đó, họ thường giao lại việc này cho chủ đại lý và trả thêm một khoản phí được các chủ đại lý gọi là tiền 'tránh 49-53'.

xemay.cafeauto

Tất nhiên, nếu như biển số không có 2 con số nói trên thì chuyện sẽ không có gì đáng nói, nhưng, có một nghịch lý 'càng tránh thì càng dễ trúng' hay 'ghét của nào trời trao của đó'. Những người mua gói 'tránh 49-53' thường có tỷ lệ có có số 49 hoặc 53 và thậm chí là cả 2 con số này trong biển số cao hơn khá nhiều so với nhưng người tự đi bấm biển số xe.

xemay.cafeauto

Nhiều người khi nhận biển số xe thường bị bất ngờ và có đôi chút trách móc các chủ đại lý xe răng: 'Sao tôi có đóng tiền 'tránh 49-53' mà biển số vẫn có số 49/53'.

Thậm chí có nhiều người đã không khỏi ngỡ ngàng khi thấy dãy số 49-53 xếp thẳng hàng trên biển số xe của mình.

xemay.cafeauto

Tất nhiên, không ai thích biển số xe của mình có những có số kém may mắn kể trên và việc thay đổi biển số xe là chuyện tương đối khó khăn. Đây là một bài học nhỏ dành cho nhiều người dùng chuẩn bị mua xe và có ý định 'tránh 49-53'.

xemay.cafeauto

xemay.cafeauto

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.