Phụ tùng - phụ kiện xe, - 03/11/2020 03:38 PM
Sau 3, 4 năm sử dụng người dùng có xu hướng chán chiếc xe đang sử dụng mặc dù vẫn còn rất ngon, tuy nhiên bỏ thêm ít tiền cho đồ công nghệ sẽ đem lại cảm giác mới hơn khi lái xe.

Bất kể xe sang hay xe cỏ, dùng lâu thành quen sẽ khiến con người có cảm giác nhàm chán bởi sự quen thuộc. Nhưng chiếc xe rẻ rẻ cũng vài trăm triệu không muốn đổi là đổi, nhất là những ai lỡ mua xe bản base thì còn chán hơn nữa bởi chỉ có những tính năng cơ bản. Tuy nhiên không phải là không có cách, người dùng chịu khó tìm hiểu xem cái đang chán là gì có thể khắc phục, nâng cấp làm mới đem lại những trải nghiệm khác lạ.

Đổi camera lùi

Hầu như các xe bây giờ đều có sẵn camera lùi tích hợp ngay từ lúc mua. Tuy nhiên sau thời gian chất lượng của camera giảm dần thay vì thay thế hàng theo hãng, người dùng có thể chọn mua từ bên thứ 3 có thương hiệu với nhiều tính năng hơn ví dụ như hiển thị đa góc, đánh lái theo góc lái xe, chất lượng cao hơn, góc quan sát rộng hơn, một số loại còn tích hợp thêm đèn soi để quan sát tốt hơn trong đêm.

chan-xe-cu-day-la-cach-len-doi-cho-cam-giac-moi-khong-qua-nhieu-tien

Nếu rành về điện xe, chịu khó đọc hướng dẫn sử dụng bạn có thể đặt mua trên mạng với mức giá khá tốt, tuy nhiên nếu không nắm rõ kỹ thuật, nên ra gara tốn thêm ít chút chi phí nhưng sẽ đảm bảo an toàn hơn, ổn định hơn khi vận hành.

Apple CarPlay không dây

Apple CarPlay hiện đang là môt trong những chuẩn giải trí thời thượng, nhưng mới phổ biến trong 1,2 năm gần đây. Tuy nhiên nếu xe nào có đầu giải trí chạy hệ điều hành Android thì có thể sắm thêm bộ toolkit không dây để có thể kết nối Apple CarPlay với điện thoại iphone với mức giá khoảng 1.5 triệu đồng.

chan-xe-cu-day-la-cach-len-doi-cho-cam-giac-moi-khong-qua-nhieu-tien

Bởi là hàng OEM nên chắc chắn đôi lúc sẽ chậm chờn, cảm ứng phản hồi chậm trong một số trường hợp, thiếu ổn định như hàng nguyên bản.

Màn hình Head-Up

Khoảng 2 năm trước, Head Up Display (HUD) trang bị hiển thị các thông tin vận hành lên kính xe có mức giá cực kì đắt đỏ từ 2 đến 5 triệu đồng cho thiết bị gắn ngoài và vài chục triệu cho hàng theo xe. Mặc dù tính năng cơ bản chỉ là hiển thị vận tốc và vòng tua, hộp số lên kính lái.

chan-xe-cu-day-la-cach-len-doi-cho-cam-giac-moi-khong-qua-nhieu-tien

Nhưng công nghệ ngày càng phát triển, khiến giá thành của bộ HUD trở nên dễ chịu hơn, từ vài trăm ngàn cho tính năng cơ bản, vài triệu cho các tính năng nâng cao. Với việc hiển thị thông số tốc độ lên kính lái giúp lái xe thuận tiện hơn không phải liếc mắt xuống bảng đồng hồ đồng thời việc cài đặt rất đơn giản chỉ còn xem video hướng dẫn là xong.

Camera hành trình

Nghe có vẻ phi lý, bởi camera hành trình nào chả được đâu nhất thiết phải thay mới. Tuy nhiên một số loại camera ngày nay có thiết kế gọn gàng hơn, không còn chiếm quá nhiều không gian giúp người lái có cái nhìn mới mẻ hơn.

chan-xe-cu-day-la-cach-len-doi-cho-cam-giac-moi-khong-qua-nhieu-tien

Không cần bàn nhiều về sự hiệu quả của cam hành trình, một số loại hiện đại ngày nay còn có thể hiện thị cảnh quay ngay trên màn hình giải trí, cảnh báo tốc độ thậm chí kiêm luôn tính năng cảnh báo va chạm tùy theo chịu chi của chủ xe.

Hệ thống giải trí trung tâm

Quá chán với đầu giải trí theo xe quá ít tính năng, thì giải pháp thay thế đầu android là lựa chọn mới. Với mức giá từ 5 đến vài chục triệu là hoàn toàn có bộ giải trí mới không khác gì một máy tính bảng cao cấp từ các tính năng cơ bản nghe gọi, chỉ đường nay đã có thêm điều khiển thêm cử chỉ, hiển thị thông tin lái vận hành,… thậm chí một số đầu android cao cấp tích hợp chip xử lý âm thanh cho ra chất âm nghe nhạc tốt hơn so với xe nguyên bản dù cùng 1 hệ thống loa.

chan-xe-cu-day-la-cach-len-doi-cho-cam-giac-moi-khong-qua-nhieu-tien

Thị trường đầu giải trí android khá nhiều chủng loại và thương hiệu đủ khiến người dùng rối khi lựa chọn, cách hay nhất là tham gia các hội nhóm xe, các thành viên sẽ có những đề xuất những gara uy tín để chủ xe có thể đến và thực hiện việc nâng cấp này.

Dán đổi màu xe

Chán nản với màu xe nguyên bản ngày nào cũng nhìn chán mắt, phương pháp đổi màu bằng decal hiện đang được khá nhiều dân chơi ưa chuộng bởi chi phí hợp lý từ 15 đến và chục triệu đồng, thời gian thực hiện nhanh chóng, có thể cá nhân hóa theo chủ xe để đem lại cái nhìn mới mát mắt hơn.

chan-xe-cu-day-la-cach-len-doi-cho-cam-giac-moi-khong-qua-nhieu-tien

Nếu lo ngại vấn đề bị phạt khi khác màu xe đăng kí, chủ xe có thể dán màu tương đồng ví dụ: cavet xe màu xám, xe đang có màu xám ánh kim, bạn có thể chuyển sang màu xám nhám thêm một vài chi tiết đen, hay sọc kẻ dọc thân xe sẽ không gây phiền phức khi lưu thông.

Đổi mâm xe

Sau thời gian vận hành, mâm xe có phần “xấu” với các vết cấn lề, chủ xe có thể thay đổi sang loại mâm mới cho ngoại hình xe ngầu hơn, hay sơn mâm sẽ đem lại cái nhìn khác lạ, thêm một chút trang trí như thay hệ thống phanh hiệu năng cao, đĩa phanh lớn sẽ đem lại cảm giác mới mẻ hơn. Với những loại mâm hàng hiệu sẽ có khối lượng nhẹ cũng làm tăng phần nhỏ công suất xe.

chan-xe-cu-day-la-cach-len-doi-cho-cam-giac-moi-khong-qua-nhieu-tien

Lưu ý: chỉ nên thay mâm đồng size với size nguyên bản, ví dụ mâm 17inch nên thay mâm độ có kích thước tương đương để tránh rắc rối với pháp lý, đăng kiểm, bảo hiểm và không bị sai lệch vận tốc khi vận hành.

Chăm sóc xe chi tiết

Với nhiều người, xe không chỉ là phương tiện mà còn là người bạn thân thiết đồng hành trên nhiều hành trình, việc chăm sóc chi tiết trọn gói từ trong ra ngoài sẽ đem lại một cảm nhận mới khi ngồi lại lên xe, ví dụ như da xe mềm mịn hơn, vô lăng miết tay sướng hơn nhờ các hóa chất tẩy rửa, dưỡng xe đồng thời cảm nhận được mùi hương xe mới như cảm xúc ngày đầu nhận xe.

chan-xe-cu-day-la-cach-len-doi-cho-cam-giac-moi-khong-qua-nhieu-tien

Chăm sóc xe chi tiết sẽ tốn khá nhiều chi phí, bù lại bạn sẽ có được cảm giác như ngồi lên một chiếc xe mới, việc này nên thực hiện định kì, hạn chế làm vào cuối năm bởi lúc này số lượng xe động, thợ sẽ không làm xe bạn một cách kỹ càng, và nên chọn các trung tâm uy tín để thực hiện tránh rước cục tức vào người.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.