Lái xe an toàn, - 29/12/2021 02:30 PM
Phấp phới phấp phới, tung bay theo gió. Bỗng xoẹt, cả người lẫn xe ngã rầm xuống đường ngay trước mũi ô tô.

Chiếc váy chống nắng của cô gái ngồi sau xe máy vô tình quấn vào bánh xe sau, khiến cả chiếc xe đổ kềnh xuống đường trước sự bất ngờ của cả anh trai cầm lái ngồi trước lẫn cô gái ngồi sau xe.

Sự việc được cho là xảy ra trên đoạn phố nội thành ở Hà Nội.

Tình huống quấn váy vào bánh xe máy khiến chị gái ngã vật xuống đường cực nguy hiểm, là cảnh báo nóng cho chị em đi xe.

Chị em lưu ý, mặc áo chống nắng kể cả khi đã khóa kín vẫn có thể gây tai nạn vì khi đi đường gió sẽ tạt ra phía sau. Chính điều đó đã vô tình khiến chiếc tà áo dính vào nan xe rồi bị cuốn đi khiển người trên xe dễ dàng bị ngã.

Đáng ngại, xe dường như đã đi sai vào làn đường ô tô và khi ngã đã nằm ngay trước mũi xe ô tô phía sau. May mắn tài xê ô tô phanh kịp nếu không hậu quả sẽ thê thảm vô cùng.

Thực tế đã xảy ra không ít vụ tai nạn liên quan tới việc áo chống nắng, áo mưa hoặc váy dài cuốn vào bánh xe.

Năm ngoái ở Hà Nội, một nữ sinh đang đi xe đạp thì vạt áo chống nắng loại dài đến gót chân cuốn vào bánh xe khiến em ngã đập mặt xuống đất. Cú ngã khiến nữ sinh này bị chấn thương nghiêm trọng vùng mặt.

Vướng vào bánh xe như vụ trên là một trường hợp, ngoài ra còn có thể mắc vào các xe khác khi đường phố đông đúc, phương tiện chen chúc nhau. Chị em đặc biệt lưu ý.

Chị em nên chọn mặc những bộ quần áo có khả năng che chắn nhưng phải gọn gàng, không cản trở tới việc điều khiển xe, không làm giảm tầm quan sát.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.