Cấu trúc cơ bản của Zontes 310T lấy nền tảng từ “người anh em” 310R và 310X, nhưng thiết kế bề ngoài vẫn hướng đến phong cách Adventure. Điển hình như bộ phận mỏ dè trước, kính chắn gió cao và có thể điều chỉnh bằng điện, ghi-đông cao và rộng, ốp bảo vệ tay lái cứng cáp khá giống BMW.
Để tạo lợi thế, Zontes 310T có khá nhiều trang bị hiện đại như đèn chiếu sáng led, phanh đĩa trước sau tích hợp ABS của Bosh, hệ thống giảm xóc trước hành trình ngược đường kính lớn, giảm sóc sau monoshock đặc trưng.
Ngoài ra còn có hàng loạt trang bị điện tử như màn hình tốc độ Led cỡ lớn, chìa khóa keyless, bật tắt ABS tùy chỉnh,… khá giống trên những mẫu mô tô BMW đắt tiền.
Cung cấp sức mạnh cho Zontes 310T là khối động cơ DOHC 1 xy-lanh dung tích 312cc, làm mát bằngchất lỏng cho công suất 35 mã lực cùng lực kéo 30Nm đi kèm hộp số 6 cấp với bộ ly hợp đa đĩa ướt và hệ thống xả 2-in-1, giúp xe thể chạy ở tốc độ lên đến 160km/h.
Zontes 310T sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ hàng hot như Kawasaki Versys X-300 hay BMW G310 GS. Lợi thế của của mẫu xe Trung Quốc này nằm ở việc mạnh tay trang bị các hệ thống hỗ trợ vượt trội cũng như mức giá bán hấp dẫn.
Giá bán hiện tại của Zontes 310T chưa được công bố, tuy nhiên tại Malaysia phiên bản 310T thế hệ cũ có giá bán khoảng 125 triệu đồng. Tại Việt Nam thị trường phân khối lớn đã dễ dàng tiếp cận từ lâu nhưng người dùng vẫn ưa chuộng các mẫu Nake bike và Sport bike hơn bởi hình thái dễ sử dụng hơn so với Adventure Touring.
Trợ lực tay lái là món đồ cần thiết cho bất cứ ai khi chơi phân khối lớn. Một cây trợ lực tốt có thể hỗ trợ anh em lái mới kiểm soát tay lái tốt hơn và cũng có thể giúp anh em đã có kinh nghiệm yên tâm hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa gửi Dự thảo Luật Đường bộ để xin ý kiến các bộ ngành, địa phương và các cơ quan có liên quan. Trong đó có nội dung liên quan đến đề xuất xe mô tô, xe gắn máy phải kiểm tra khí thải định kỳ.
Sáu mẫu xe mới thuộc bộ sưu tập 120th Anniversary thuộc phiên bản giới hạn vừa được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, trong số đó có một số mẫu xe đã có chủ với giá bán hơn 1 tỷ đồng.
Không ít ý kiến cho rằng, với phần mềm mô phỏng, nhiều tình huống đưa ra vô lý, thậm chí không đúng với phản xạ thực tế của người lái xe trên đường. Điều này dẫn tới tình trạng người học ghi nhớ như học thuộc bài chứ chưa thể xử lý theo đúng phản xạ thực tế.
Tại thị trường Việt Nam, Kawasaki Versys-X 300 đang có giá gần 163,1 triệu đồng, trong khi Royal Enfield Himalayan Scram 411 có giá 139,9 triệu đồng (giá đã bao gồm VAT). Cả hai đều được khá nhiều người quan tâm bởi sự đa dụng và kiểu dáng bắt mắt.