Thị Trường, - 18/03/2019 03:52 PM
Nhằm gia tăng sức hút cho những chiếc xe của mình, vô vàn phương thức đã được các nhà sản xuất lựa chọn. Trong đó, một xu hướng đang thực sự bùng nổ ở thời điểm hiện tại chính là cá nhân hóa.

Để minh chứng cho điều này, tờ New York Times mới đây đã có một bài viết khá thú vị về cá nhân hóa xe hơi. Theo đó, mở màn là Henry Ford đã cho phép các khách hàng lựa chọn màu sơn cùng một số phụ kiện cho chiếc Model T của mình. Nhưng đến thời điểm hiện tại, số lượng các tùy chọn đã tăng lên gấp nhiều lần, trải khắp mọi khu vực của một chiếc xe.

Một trong những thương hiệu đi đầu về cá nhân hóa hiện nay chính là Rolls-Royce. Cụ thể, hãng này tuyên bố là mọi siêu phẩm Cullinan đều có thể được tùy biến đáng kể. Tất nhiên, đi kèm với đó là những công đoạn phức tạp và một mức giá không hề rẻ. Có thể kể đến hộp đựng xì gà sang chảnh hay biểu tượng ‘Spirit of Ecstasy’ trên nắp capo.

Trong khi đó, Porsche cũng cho thấy sự ‘màu mè’ trên các sản phẩm của mình. Đơn cử như mẫu SUV Cayenne Turbo cho phép khách hàng lựa chọn một trong 6 màu sắc của dây đai an toàn và 4 tùy chọn ốp gỗ trang trí. Một số option ‘làm màu’ khác bao gồm gói trang trí Sport Design hay các tấm ốp cửa bằng thép không gỉ.

Ngoài ra, tờ báo nối tiếng của Mỹ còn nêu ra một ví dụ khá đặc biệt về cá nhân hóa. Theo đó, một khách hàng đã tới đại lý của Audi và mang theo một chiếc mũ bảo hiểm màu vàng trong môn bóng bầu dục của CLB tới từ trường đại học Colorado và muốn một chiếc xe có màu sơn tương tự. Để chiều lòng ‘fan cuồng’ này, đại lý trên đã gửi chiếc mũ về Đức để Audi tiến hành sơn một chiếc xe với đúng tông màu đó. Trong khi toàn bộ mọi người ở đại lý đều ‘ngã ngửa’ khi chiếc xe được chuyển đến, vị khách này lại rất hài lòng và thích thú.

Còn tại MINI, một nhân viên đã cho biết có tới 14.000 trong tổng số 16.000 chiếc xe của hãng này được bán ra trong năm 2017 đã được cá nhân hóa.

Vào cuối năm ngoái, một nghiên cứu của SEMA đã chỉ ra rằng 1/3 số chủ xe từ 16-24 tuổi sẵn sàng chi tiền để tùy biến chiếc xe theo ý thích của mình. Theo ước tính, ngành công nghiệp này có giá trị lên tới 7,2 tỷ USD vào năm 2017. Với nguồn thu khổng lồ như vậy, có thể hiểu tại sao các thương hiệu xe hơi đang rất chú trọng vào việc gia tăng khả năng cá nhân hóa trên mỗi sản phẩm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.