Thị trường ô tô, - 12/05/2021 03:40 PM
Nếu về Việt Nam, Hyundai AX1 sẽ là mẫu SUV đô thị nhỏ nhất trên thị trường và không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong phân khúc hạng A.

Mẫu SUV siêu nhỏ của Hyundai có tên mã AX1 vừa hé lộ những hình ảnh teaser trước khi ra mắt chính thức. Theo Hyundai, AX1 sẽ có ngoại hình pha trộn giữa các yếu tố thiết kế hiện đại và cổ điển. Ngoài ra, AX1 sẽ là mẫu SUV nhỏ nhất của thương hiệu này và sẽ nằm bên dưới Hyundai Kona, Hyundai Venue trong danh mục sản phẩm toàn cầu.

hyundai ax1

hyundai ax1

Trở lại với hình ảnh nhá hàng, có thể thấy rằng chiếc Hyundai AX1 sở hữu thiết kế đèn pha chia đôi ở phía trước. Cụ thể, ẩn trong phần cản trước là bóng đèn project dạng tròn khá bắt mắt. Cụm đèn pha chính có vòng đèn chạy ngày LED, thấp thoáng trong ảnh là sự xuất hiện của cụm đèn trên dạng mắt híp đang là xu hướng trên ô tô Hyundai. Giống như hầu hết các mẫu SUV mới của Hyundai, AX1 được cho là sẽ có lưới tản nhiệt xếp tầng khổng lồ ở đầu xe.

Hình ảnh nhá hàng thứ hai cho thấy cụm đèn hậu mang hoa văn hình tam giác phức tạp, nhiều khả năng là mô-đun LED. Thiết kế tương tự từng xuất hiện trong ảnh chụp trộm của Hyundai AX1 trước đây. Các hình ảnh này cho thấy AX1 sở hữu thiết kế đèn hậu tách rời ở phía sau với dàn đèn dưới được đặt trong cản xe, bao gồm cả đèn báo lùi và đèn báo rẽ.

hyundai ax1

Về cơ bản, Hyundai AX1 sẽ có kiểu dáng hình hộp, vòm bánh xe vuông vắn, cột C rộng và dài khoảng 3,7-3,8m, tức ngang ngửa Suzuki Swift đang bán ở Việt Nam. Hiện tại, chưa có mẫu SUV hay crossover nào tại thị trường nước ta có kích thước nhỏ như vậy. Đây có thể là lợi thế cạnh tranh lớn của Hyundai AX1 nếu được nhập về thị trường Việt.

hyundai ax1

Hyundai vẫn chưa công bố thông số chi tiết và các tùy chọn động cơ trên AX1. Tuy nhiên, nhiều khả năng chiếc SUV này sẽ dùng động cơ xăng 1.2L giống người anh em Grand i10. Hyundai AX1 thậm chí còn có thể trang bị động cơ 1.1L trên các bản thấp hơn để giảm giá bán.

hyundai ax1 6000

Hyundai AX1 dự kiến có màn ra mắt toàn cầu trong vài tháng tới. Mẫu xe này sẽ đi vào sản xuất và mở bán tại Hàn Quốc chậm nhất là vào tháng 9 năm nay. Với sự ăn nên làm ra của phân khúc SUV cỡ nhỏ tại Việt Nam, rất có thể Hyundai AX1 sẽ sớm được nhập về để tranh miếng bánh thị phần béo bở. Từ chỗ là chiến địa không đối thủ của Ford EcoSport, phân khúc SUV đô thị đang thực sự nóng trong vòng 3 năm trở lại đây. Tính riêng trong năm 2020, khách hàng Việt Nam đã mua tới 24.369 chiếc SUV cỡ nhỏ. Các tên tuổi nổi bật trong phân khúc này trong năm qua phải kể đến Hyundai Kona (7.863 xe), Kia Seltos (6.065 xe), Toyota Corolla Cross (5.916 xe). Ford EcoSport giờ chỉ còn danh hiệu cựu vương khi bán vỏn vẹn 2.813 trong cả năm 2020, kém xa các đối thủ top đầu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.