Thị trường ô tô, - 24/07/2021 02:29 PM
Hyundai Casper đã được chọn là tên gọi chính thức của chiếc SUV siêu nhỏ có tên mã AX1 trước đó. Mẫu SUV mới này sẽ được bán ra đầu tiên tại Hàn Quốc, theo sau là các thị trường ô tô mới nổi tại Đông Nam Á.

Thời gian ra mắt của Hyundai Casper 2021

hyundai casper 2021

Hyundai đã đăng ký tên gọi Casper tại Hàn Quốc và đây có thể sẽ là tên chính thức của mẫu SUV siêu nhỏ AX1, ít nhất là tại thị trường quê nhà. Hyundai thường có thông lệ đặt tên khác nhau cho cùng một dòng xe tùy theo thị trường. Ví dụ, Hyundai Creta được bán với tên ix25 ở một số nước, trong khi Hyundai Verna được gọi là Solaris hoặc thậm chí là Accent ở Việt Nam. Tương tự, Hyundai Casper (AX1) có thể sẽ mang tên gọi khác tùy thuộc vào khu vực.

Có một điều chắc chắn là mẫu SUV mới sẽ được sản xuất hàng loạt tại Hàn Quốc, đây cũng là thị trường đầu tiên mà Casper bán ra. Dự kiến, Hyundai Casper sẽ có màn ra mắt toàn cầu vào tháng 9 và Việt Nam có thể là một trong những thị trường tiếp theo mà mẫu SUV siêu nhỏ này đặt chân đến.

Thông số của Hyundai Casper 2021

Hyundai Casper được mệnh danh là chiếc SUV nhỏ nhất của Hyundai, có nghĩa là nó sẽ nhỏ hơn cả Hyundai Kona hay Venue. Chiếc xe sẽ dựa trên nền tảng xe đô thị K1 của Hyundai, đây cũng là nền tảng của Grand i10 tại Việt Nam.

hyundai casper 2021

Các báo cáo chưa được xác nhận cho biết Hyundai Casper sẽ dài 3.595mm, rộng 1.595mm và cao 1.575mm. Điều này có nghĩa là chiếc SUV nhỏ nhất của Hyundai sẽ ngắn hơn và hẹp hơn một chút nhưng cao hơn so với Hyundai Grand i10 tại nước ta, vốn có có kích thước dài 3.765mm, rộng 1.660mm và cao 1.505mm.

Thiết kế ngoại hình của Hyundai Casper 2021

hyundai casper 2021

hyundai casper mới

Các bức ảnh chụp trộm cho thấy Hyundai Casper 2021 sở hữu ngoại hình nhắm tới khách hàng trẻ với vẻ ngoài thẳng đứng và hình hộp cùng nhiều nét độc đáo ở ngoại thất như các cạnh được bo tròn, nắp ca-pô phẳng, thiết kế tách rời cho đèn pha hình tròn nằm ẩn trong lưới tản nhiệt. Ở phía sau, đèn hậu sở hữu thiết kế hình tròn và các bóng LED tương tự như các mẫu xe Hyundai mới như Alcazar và Staria MPV.

Động cơ của Hyundai Casper 2021

hyundai casper nội thất

hyundai casper nội thất 2

Hyundai Casper 2021 nhiều khả năng sẽ sử dụng động cơ hút khí tự nhiên 1,2 lít, bốn xi-lanh giống như trên Grand i10 (động cơ này tạo ra công suất 83 mã lực và 114Nm). Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cũng có thể đem đến các phiên bản rẻ hơn của chiếc SUV siêu nhỏ với động cơ xăng 3 xi-lanh, dung tích 1,1 lít. Ngoài ra, Hyundai Casper cũng sẽ nhận được động cơ xăng tăng áp 1,0 lít của đàn anh Hyundai Venue.

Đối thủ của Hyundai Casper 2021

Phân khúc SUV siêu nhỏ đang bị bỏ trống ở Việt Nam cũng như nhiều thị trường khác. Hiện tại, các hãng xe mới chỉ tập trung vào mảng SUV đô thị với nhiều tên tuổi lớn như Kia Seltos, Toyota Corolla Cross, Hyundai Kona, Ford EcoSport, Honda HR-V. Việc Hyundai tiên phong tiến vào phân khúc SUV siêu nhỏ với Casper có thể sẽ là cơ hội để hãng xe Hàn Quốc đạt doanh số lớn tại Việt Nam.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.